Xã hội

Cô gái nhất quyết đòi ra khỏi nơi cách ly, cảnh sát phải thuyết phục nhiều giờ

Hôm qua, Bộ Y tế thông tin về 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với Covid-19 ở khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai, Hà Nội). Khi lực lượng chức năng đang cách ly để điều tra dịch tễ, một cô gái nhất quyết đòi rời khỏi tòa nhà.

Khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội.


Chiều 30/3, ông Đặng Anh Phương, Chủ tịch UBND xã Cự Khê (Thanh Oai, Hà Nội) cho biết: “Lực lượng chức năng đã thực hiện cách ly tạm thời tòa chung cư HH1B ở khu đô thị Thanh Hà, Thanh Oai do có một bệnh nhân dương tính lần 1 với Covid-19.

Trong khi lực lượng chức năng lập chốt để điều tra dịch tễ những trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính lần 1 với Covid-19, bất ngờ có một cô gái đã bỏ chạy từ trong tòa nhà HH1B ra.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát đã giữ cô gái này lại hỏi lý do. Lúc này, cô gái bảo không phải cư dân của tòa nhà cũng không phải người của xã Cự Khê. Nhưng khi lực lượng chức năng hỏi về nhân thân, nơi cư trú, chứng minh thư…cô gái dứt khoát không khai báo, nhất quyết đòi ra khỏi tòa nhà này”.

Cô gái bị lực lượng chức năng giữ lại.

Theo ông Phương, sau nhiều giờ động viên, thuyết phục từ lực lượng chức năng cô gái này thừa nhận ở phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội. Ngay sau đó, cơ quan chức năng liên hệ sang Công an phường Phú Lương mời đơn vị này và gia đình cô gái đến sẽ giải quyết cho cô gái này về.

“Chúng tôi làm theo đúng quy trình điều tra dịch tễ để phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, của TP chứ không phải gây khó khăn cho cô gái. Chẳng may có vấn đề gì xảy ra trách nhiệm lại thuộc về chúng tôi”, ông Phương nói.

Ngoài ra, ông Phương thông tin thêm, hiện tại, cô gái quay vào trong chung cư. Khi nào gia đình cô gái và Công an phường nơi cô gái sinh sống sang UBND xã Cự Khê hoặc trụ sở công an ký cam kết về việc cách ly với công dân, chính quyền sẽ bàn giao.

Tác giả: Sông Yên

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP