Tin thế giới

Cô bé 8 tuổi viết thư khuyên tên trộm thành người tử tế

Kẻ trộm đã đột nhập vào nhà và cuỗm sạch tài sản quý giá của gia đình bé Wendy Chay Son, 8 tuổi, sống ở bang Florida, Mỹ. Cô bé đã làm một việc ít ai ngờ là viết thư khuyên tên trộm hãy sống tử tế.

Cô bé Wendy Chay Son, 8 tuổi đã viết thư khuyên kẻ trộm bỏ nghề trộm cắp
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ABC NEWS

Chỉ vài ngày sau khi chuyển đến nhà mới ở thành phố Lake Worth, bang Florida, ngôi nhà của gia đình bé Wendy đã bị trộm viếng thăm. Kẻ trộm đã lấy hết trang sức, quần áo và máy tính bảng trong nhà, theo ABC News.

Mẹ của Wendy, cô Alberthina Son, kể rằng kẻ trộm lẻn vào nhà khi cô đưa con gái đi học, còn chồng đang ở chỗ làm. “Khi trở về nhà, tôi kinh hãi thấy cửa nhà mở toang”, cô Alberthina kể lại. Ngay sau đó, cô đã gọi điện báo mất cắp với cảnh sát.
Nhà bị mất trộm khiến bé Wendy rất buồn. Em quyết định viết một lá thư và đặt ở cửa sổ với hy vọng tên trộm sẽ đọc được nếu có quay lại.

Trong thư gửi tên trộm, Wendy viết rằng: “Làm ơn đừng trộm ngôi nhà này nữa. Ở đây chỉ có người tốt và trẻ con. Chúng tôi không ăn trộm của ai cả. Chúng tôi rất buồn khi anh đến đây để lấy trộm”.

“Bố tôi đã làm việc rất chăm chỉ nhưng anh thì không. Anh chỉ đi ăn trộm. Hãy nói cho tôi biết vì sao anh lại đi ăn trộm và tôi sẽ giúp anh trở thành người tốt. Tôi hy vọng anh sẽ có cuộc sống tốt hơn”, bức thư viết thêm.

Cô bé hy vọng tên trộm sẽ đọc được bức thư này và bỏ trộm cắp.

Ngọc Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP