Tin trong nước

Clip: Những kỹ năng thoát hiểm giúp trẻ thoát khỏi ‘yêu râu xanh’

TS. Vũ Thu Hương – Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội đã có buổi hoạt động ngoại khóa hướng dẫn các em trường Tiểu học An Hưng (Hà Đông) các kỹ năng tự vệ trước nguy cơ bị xâm hại. Từ trước đến nay, việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tại các trường học cũng như tại gia đình chưa thực sự được chú trọng. Điều này đã vô tình làm hại các em nhỏ khi không biết cách ứng phó, tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại.

Video:

Hàng loạt vụ án xâm hại tình dục trẻ em liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây đã làm cho xã hội lo lắng. Và vấn đề đặt ra trước mắt là cần cung cấp kỹ năng bảo vệ bản thân cho các em học sinh trước nguy cơ bị bạo lực, xâm hại.

TS. Vũ Thu Hương hướng dẫn các em học sinh kỹ năng bảo vệ bản thân.

Để có thể giúp các em tự bảo vệ bản thân khi ở nhà, ở trường hay bất cứ đâu, TS. Vũ Thu Hương – Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội đã có buổi hoạt động ngoại khóa, nhằm hướng dẫn và cung cấp cho các em tại trường Tiểu học An Hưng (Hà Đông) các kỹ năng tự vệ trước nguy cơ bị xâm hại.

Tại đây, cô Hương đã hướng dẫn và thực hành các hoạt động “ứng phó” khi có người muốn đụng chạm vùng kín, bắt cóc, kéo tay… các em. Những cách thoát hiểm bằng tay, chân gần gũi sẽ dễ dàng giúp trẻ thoát khỏi kẻ ác.

Các em học sinh thích thú với buổi học.

Tiến sĩ Vũ Thu Hương đã mang đến cho các em nhiều kỹ năng bảo vệ bản thân trong các trường hợp khác nhau. Đồng thời, cô cũng nhấn mạnh, nhắc nhở các em cách tự bảo vệ bản thân mình khi gặp người lạ, đi một mình…

Giáo dục kỹ năng cho trẻ không thể chỉ làm trong ngày một, ngày hai mà phải thực hiện nhiều lần tại gia đình, trường học. Khi trẻ được hướng dẫn và thực hành thường xuyên các kỹ năng, dù gặp tình huống thực tế xảy ra có thể khác nhau, song nếu bình tĩnh và có sự chuẩn bị, trẻ có thể thoát hiểm đến 95%.

Song Trà/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP