Hà Tĩnh ngày nay

Chủ tịch Hà Tĩnh nói gì về Tỉnh ủy viên đi siêu xe đeo biển giả?

Liên quan đến vụ tỉnh ủy viên Hà tĩnh đi siêu xe 4 tỷ gắn biển giả, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết chiếc xe là quà tặng chứ không phải mua từ nguồn ngân sách, đang chờ làm thủ tục.

Chiều ngày 23/9, trao đổi với báo Dân trí, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự cho biết, việc ông Hồ Anh Tuấn – Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh – đi xe sang là có thật.

Tuy nhiên về xuất xứ chiếc xe, ông Cự lại cho rằng đó không phải là xe mua từ nguồn ngân sách mà là quà tặng từ phía bạn Lào. Hiện chiếc xe đang trong thời gian chờ làm thủ tục.

“Chiếc xe tặng ấy ban đầu tỉnh định bố trí cho tôi, nhưng tôi không nhận. Bên BQL Khu kinh tế tỉnh lắm việc, đi lại nhiều, lúc ở Vũng Áng, lúc ở khu kinh tế Cầu Treo, nên khi họ xin tôi đồng ý ngay”- ông Cự nói.

Chủ tịch Hà Tĩnh nói gì về Tỉnh ủy viên đi siêu xe đeo biển giả? - Ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết chiếc là quà tặng từ phía bạn Lào chứ không phải mua từ nguồn ngân sách. (Ảnh Dân Trí)

Ông Cự cho biết, về việc đeo biển kiểm soát giả cho xe khi chưa hoàn tất thủ tục là hành vi không thể chấp nhận. “Ông Hồ Anh Tuấn quá vội vàng nên đã gây ra một hành vi không thể chấp nhận được. Trong thời gian xe chờ làm thủ tục, ông Tuấn không được phép đeo biển giả. Khi biết sự việc, tôi đã gọi điện cho ông Tuấn kịch liệt phản đối việc làm sai trái này”, ông Cự nói thêm.

Theo đó, ông Cự cũng cho biết thêm, ngoài việc yêu cầu Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh tháo ngay biển số giả gắn trên chiếc Land Cruiser GX.R V8, ông cũng đã yêu cầu ông Hồ Anh Tuấn tự kiểm điểm hành vi sai trái của mình và báo cáo trước tỉnh.

Hình thức xử phạt

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Trọng Sơn, Giám đốc Sở Tài chính cho biết trên báo Vietnamnet: “Hiện Sở chưa nhận được báo cáo từ BQL KKT Hà Tĩnh về việc mua xe, cũng như cá nhân ông Tuấn. Chiếc xe đó chưa có trong danh mục đăng ký xe công vụ của tỉnh”. Ông Sơn cũng cho biết thêm, sau khi tiếp nhận thông tin trên báo, ông có điện hỏi BQL KKT thì họ bảo là xe đó chưa trả tiền.

Chủ tịch Hà Tĩnh nói gì về Tỉnh ủy viên đi siêu xe đeo biển giả? - Ảnh 2

Chiếc xe Landcruiser GX.R V8 mà ông Tuấn đã sử dụng đi lại có giá 4 tỷ.

Cũng theo giám đốc Sở Tài chính, với mức giá như xe này thì chỉ có xe tặng hoặc xe dự án nước ngoài mới có, hiện ở tỉnh không có tiêu chuẩn nào cho phép mua loại xe đó.

Còn ông Võ Trọng Hùng, Trưởng phòng CSGT – CA Hà Tĩnh thì cho biết, sẽ chỉ đạo anh em CSGT kiểm tra và có thể sẽ xử phạt hành chính nguội đối với các hành vi lưu thông khi chưa đăng ký, đăng kiểm và đeo biển giả. Theo ông Hùng, chiếc xe Landcruiser GX.R V8 ông Tuấn đang sử dụng “là xe của dự án, vì thủ tục chưa đủ nên phải chờ. Vì tầm ông trưởng ban đi xe không có biển thì khó coi nên chắc lắp tạm biển giả vào để chạy”.

Theo một cán bộ đội CSGT phía nam (Phòng CSGT) cho biết, nếu chiếu theo quy định thì tổng hợp 3 hành vi, đeo biển giả, không đăng ký và quá hạn tạm thời không đăng kiểm, mức tiền phạt lên tới 10 triệu đồng.

Như tin tức đã đưa, chiếc siêu xe trị giá gần 4 tỷ đồng với biển số giả đang được một tỉnh ủy viên, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh sử dụng làm phương tiện đi lại.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an Tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chiếc siêu xe Land Cruiser GX.R V8 do ông Hồ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Trưởng BQL Khu Kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đang sử dụng chưa được có trong hệ thống đăng kiểm. Biển kiểm soát 38A – 000.23 được gắn trên xe hoàn toàn là biển giả.

N.Đ (TỔNG HỢP)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP