Xe

Choáng váng với câu chuyện ô tô được bán chênh giá gần gấp đôi

Chuyện bán xe chênh giá bấy lâu vẫn được nói vui là "Chỉ có ở Việt Nam" giờ đây lại khá phổ biến ở Mỹ, và được nhiều người tiêu dùng chấp nhận.

Toyota RAV4 Prime thuộc thể loại xe hybrid sạc điện - PHEV (Ảnh: Inside EVs).

Tại Mỹ, Toyota RAV4 Prime là một lựa chọn vô cùng hợp lý cho những ai đang muốn chuyển sang dùng xe điện, nhưng lại chưa sẵn sàng, hoặc chưa thể mua xe điện thuần túy. Tuy nhiên, mẫu xe này hiện trong tình trạng "cháy hàng", và có vẻ như các đại lý đang lợi dụng điều đó.

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp báo giá xe Toyota RAV4 Prime của một đại lý ở Oakland. Hiện chưa rõ mức độ chân thực của bức ảnh, nhưng có vẻ như là ảnh thật. Theo đó, đại lý này bán chênh thêm hẳn 40.000 USD cho mẫu RAV4 Prime. Hiện tại, nếu bạn tìm mẫu xe này trên mạng thì sẽ không thấy niêm yết giá; thay vào đó là dòng chữ "Hãy gọi số *** để biết thông tin".

Trong cơn khủng hoảng thiếu nguồn cung xe do thiếu chip, một đại lý tại Mỹ đang bán chênh hẳn 40.000 USD với mẫu xe Toyota RAV4 Prime vốn có giá niêm yết gần 50.000 USD (Nguồn ảnh: Twitter).


Ngay cả trong trường hợp hình ảnh này là giả mạo, thì thực tế hiện nay là các đại lý đang bán chênh giá xe do cầu vượt cung. Nhiều đại lý cho biết hiện chẳng có mẫu xe nào được bán với giá đề xuất của hãng cả (MSRP); xe nào cũng được bán chênh giá.

Hai đại lý Kia cho biết không có chiếc Telluride nào được bán với giá đề xuất. Ngoài ra, nếu muốn mua bản hybrid sạc điện hoặc xe điện thuần túy, khách hàng sẽ phải đặt hàng đặc biệt và giá bán sẽ chênh 10.000 USD, 15.000 USD, hoặc thậm chí là 20.000 USD so với giá đề xuất.

Trong khi đó, một đại lý Chrysler cũng cho biết điều tương tự. Thậm chí, các chương trình ưu đãi, hỗ trợ tài chính được ra rả quảng cáo trên khắp nước Mỹ đối với khách mua xe hybrid sạc điện thực chất không hề tồn tại.

Việc đại lý ở Oakland báo giá gần gấp đôi đối với mẫu Toyota RAV4 Prime đã đưa câu chuyện bán xe chênh giá tại Mỹ lên một "tầm cao mới".

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP