Xã hội

Chìm tàu 2 mẹ con mất tích: Vợ con tôi nằm dưới sông lạnh lắm

Dù người nhái ròng rã tìm kiếm suốt 1 ngày nhưng hiện vẫn không có tung tích 2 mẹ con mất tích trên sông Sài Gòn. Trên bờ, người chồng và cậu con trai thất thần chờ đợi, mong điều thần kỳ dù rất nhỏ.

Xác định được vị trí chiếc tàu chở cát bị sà lan đâm chìm từ khá sớm, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã huy động nhiều người nhái cùng tàu thuyền quần thảo tìm kiếm chị Nguyễn Thị Thúy Em (34 tuổi) và con gái là Lê Thị Thanh Bình (10 tuổi) nhưng chưa có kết quả.

2 mẹ con chị Thúy Em cùng chiếc tàu chở cát của gia đình được xác định chìm trên sông Sài Gòn, đoạn qua xã An Sơn, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Anh Thuận luôn hướng ánh mắt về phía lực lượng cứu hộ, mong điều thần kỳ tới với vợ con.

Chồng chị Thúy Em - anh Lê Văn Thuận (38 tuổi, ngụ huyện Gò Công, Tiền Giang) cùng con trai Lê Long An (16 tuổi) thoát chết trong vụ chìm tàu. Dù mệt mỏi nhưng 2 cha con anh Thuận vẫn gắng dõi theo lực lượng cứu hộ.

Phờ phạc ngồi trên chiếc ghe chở cát, ánh mắt anh Thuận luôn hướng ra đoạn sông nơi tàu bị chìm. Mỗi lần thấy người nhái nổi lên, hai cha con lại mong chờ điều thần kỳ tới với vợ con.

Tuy vậy, anh Thuận và Long An lại thất vọng khi thấy những người trong đội cứu hộ trao đổi, lắc đầu.

Anh Thuận kể, lúc 2 giờ sáng, khi anh đang điều khiển tàu chở cát thì vợ và 2 con đang ngủ trong khoang.

Khu vực tàu chìm, 2 mẹ con chị Thúy Em mất tích

Khi vừa tới khu vực bến phà An Sơn (xã An Sơn), anh nghe tiếng va chạm cực mạnh. Biết tàu bị đâm, anh vội la lớn lên thông báo với vợ con.

Trong tích tắc, nước tràn vào khoang, tàu chìm rất nhanh. Anh Thuận và cậu con trai Long An may mắn rơi ra tàu, chới với dưới dòng nước.

"2 cha con anh được người trên sà lan va chạm với chiếc tàu của gia đình cứu lên. Vợ và con gái tôi có lẽ mắc kẹt trong khoang tàu" - anh Thuận thở dài nói.

Cũng theo anh này, chiếc sà lan chạy với tốc độ cao, đâm mạnh khiến thân tàu vỡ, nước tràn vào rất nhanh. Chỉ trong vòng vài phút, tàu chìm xuống sông, không ai kịp phản ứng.

"Tìm kiếm lâu như vậy rồi mà vẫn không có tung tích gì của hai mẹ con. Có lẽ giờ không còn hi vọng nữa rồi. Tôi chỉ mong họ tìm thấy và đưa vợ con lên bờ, chứ nằm ở dưới sông lạnh lắm" - anh Thuận khóc nghẹn.

Lê Long An buồn bã khi mẹ và em gái vẫn mất tích dưới sông

Ngồi phía sau cha, ánh mắt Lê Long An buồn bã. Thỉnh thoảng An lại hỏi người xung quanh thông tin về mẹ và em gái.

An chia sẻ rằng Thanh Bình sắp bước vào lớp 5. Mấy ngày qua mẹ đã tất bật chuẩn bị quần áo, sách vở cho em gái.

Xong chuyến cát này là em con được về quê để đi học. Nay lại xảy ra chuyện, giờ mẹ và em không về với con nữa - An rưng rưng nước mắt.

Liên quan tới vụ việc tàu chở cát chìm trên sông Sài Gòn, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ ông Huỳnh Tấn Kha (30 tuổi, cùng quê Long An) - thuyền trưởng sà lan mang ký hiệu SG 7552 và ông Đỗ Phước Hải (44 tuổi) phục vụ công tác điều tra.

Thời điểm xảy ra vụ va chạm, ông Hải là người điều khiển sà lan thay cho ông Kha, khi vị thuyền trưởng đau bụng, đi vệ sinh.

Ông Khải được xác định không có giấy phép lái sà lan.

Tác giả: Thạch Quý

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP