Tin Hà Tĩnh

Chiều 14/8, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Cẩm Xuyên

Chiều 14/8, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19. Trong đó có 1 ca mắc ngoài cộng đồng có địa chỉ tại TDP 1, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên và 4 trường hợp trở về từ các tỉnh thành phía Nam.

Tối 14/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc COVID-19, trong số đó, có 4 ca bệnh đi từ các tỉnh phía Nam trở về, đã được cách ly trước đó và 1 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại thị trấn Cẩm Xuyên.

Bệnh nhân nữ B.T.T (SN 1974), có địa chỉ tại TDP 1, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên. Đây là ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng thứ 3 tại huyện Cẩm Xuyên.

Huyện Cẩm Xuyên tiến hành phong tỏa các khu vực tại thị trấn Cẩm Xuyên nơi đang ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

4 ca bệnh còn lại đi từ các tỉnh phía Nam về là: Bệnh nhân nam T.X.N (SN 1990), có địa chỉ tại thị trấn Thiên Cẩm, huyện Cẩm Xuyên; Bệnh nhân nam N.V.C (SN 1992), có địa chỉ tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh; Bệnh nhân nam P.Đ.T. (SN 2021), có địa chỉ tại xã Tùng Lộc, Can Lộc; Bệnh nhân nam N.H.A.Đ (SN 2009), có địa chỉ tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên.

Trước đó, ngày 7/8, Cẩm Xuyên ghi nhận bệnh nhân COvID là nữ, B.T.B (SN 1993) có địa chỉ tại thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên và sáng 14/8 ghi nhận thêm bệnh nhân nữ T.T.N (SN 1978), có địa chỉ tại TDP 13, thị trấn Cẩm Xuyên.

Ngay khi phát hiện ca bệnh mới, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng lãnh đạo CDC trực tiếp chỉ đạo các công tác phòng, chống dịch bệnh

Theo kết quả điều tra dịch tễ của CDC Hà Tĩnh, trong 14 ngày qua bệnh nhân không đi, đến vùng có dịch, không rõ tiếp xúc với người mắc COVID-19. Từ ngày 10-14/8, bệnh nhân có biểu hiện ho, rét run, đau mỏi người được chồng mua thuốc về nhà uống.

Đến sáng 14/8, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Tĩnh là xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR.

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, công dân trong khu vực phong tỏa ngay trong hôm nay

Sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, đưa các bệnh nhân trên đi cách ly, điều trị.

Tính đến 18h ngày hôm nay, số F1 liên quan đến các ca bệnh ở thị trấn Cẩm Xuyên là 92 trường hợp F1. Đã có kết quả xét nghiệm 66 mẫu âm tính, số F1 còn lại hiện đang chờ kết quả. Các lực lượng chức năng hiện đang tiếp tục điều tra và cập nhật.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 cho đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 285 ca mắc COVID-19.

Tác giả: Minh Tiến

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP