Tin trong nước

Chi tiết vụ xe khách đâm xe tải, hàng chục người thương vong

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12g trưa 31.12, trong lúc xe tải 51C-220.13 (chưa xác định tài xế) đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã ba (đoạn vào UBND phường Long Bình Tân) thì bất ngờ từ phía sau, xe khách (loại 30 chỗ) mang biển số: 72B-002.05 do tài xế Nguyễn Văn Anh (41 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) điều khiển đi hướng từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về TP.Biên Hòa đâm vào.

Cú tông mạnh làm phần đầu xe khách bị bẹp dúm, khiến hàng chục hành khách bị kẹt cứng trong thùng xe. Riêng tài xế Anh chết tại chỗ.
Một số người dân chứng kiến cho biết, trước khi gây ra vụ tai nạn, xe khách đã mất lái máng vào 2 chiếc xe tải khác đi song song cùng chiều.
Sau đó chiếc xe khách tiếp tục lao nhanh về phía trước và tông mạnh vào chiếc xe tải 51C-220.13 đang dừng chờ đèn đỏ, khiến chiếc xe này tiếp tục đâm vào đuôi một xe tải khác đang dừng phía trước.
Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, lúc tai nạn vừa xảy ra khoảng 20 phút, nhiều hành khách trên xe đã được Công an phường Long Bình Tân và người dân phá cửa kính đưa ra khỏi thùng xe. Tuy nhiên, do hàng chục hành khách khác ngồi phía trước đã bị kẹt cứng trong các hàng ghế, khiến cho lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình giải cứu.
Tại đây, khi lực lượng cứu hộ đang tìm mọi cách để đưa các nạn nhân ra ngoài, thì những tiếng kêu cứu thất thanh vẫn liên tục thét lên trong thùng xe.

Cứ khoảng từ 3 đến 5 phút lại có một nạn nhân được đưa ra, khi trên người đã dính đầy máu; có những nạn nhân đã ngất xỉu trước khi đưa xuống khỏi thùng xe.
Trước tình thế cấp bách, ngoài các lực lượng cứu hộ tại chỗ (như: Công an phường, Các nhân viên y tế của Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường Đồng Nai, cùng nhiều người dân…), Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng đã huy động lực lượng đến hỗ trợ, tháo gỡ người mắc kẹt.
Sau những nỗ lực của các lực lượng chức năng, đến khoảng 12 giờ 45, nạn nhân cuối cùng là tài xế Anh đã được đưa ra khỏi xe nhưng đã tử vong từ trước đó.
Ngoài khoảng 5 nạn nhân bị thương nặng, còn có nhiều người khác bị thương nhẹ cũng đã được đưa vào sơ cứu ban đầu tại Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường Đồng Nai và sau đó có 6 người được chuyển lên Cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, 4 người lên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và 1 người lên Bệnh viện Nhi Đồng Nai.
Chị Phạm Thị Mai, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu – một hành khách thoát nạn, kể lại: “Trước khi tai nạn xảy ra, tôi thấy tài xế loạng quạng tay lái nhưng xe vẫn đang chạy khá nhanh nên đã la lên. Nhiều người thấy vậy cũng đã yêu cầu tài xế dừng xe nhưng không kịp. Khi cách hiện trường khoảng 500m, tài xế đã cố đạp phanh nhưng xe vẫn lao mạnh vào đuôi xe tải. Lúc đó, tôi chỉ nghe một tiếng rầm và mọi người trên xe đều la hét thất thanh”.
Chị Mai cho biết, lúc tai nạn xảy ra, trên xe khách có khoảng hơn 30 người. Riêng chị, nhờ ngồi ở hàng ghế đầu bên phải nên khi tai nạn xảy ra, chị chỉ bị thương nhẹ, còn tài xế và những người ngồi bên trái đều bị kẹt cứng giữa các hàng ghế.
Sau khi tai nạn xảy ra lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Biên Hòa có mặt tại hiện trường để tiến hành giải phóng hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc. Vụ tai nạn cũng đã gây ách tắc giao thông cục bộ trên tuyến đường này.

Chùm ảnh hiện trường vụ tai nạn.


 
 
 
 
Ngoài tài xế Anh tử vong, còn có các nạn nhân bị thương, bao gồm:

1.         Trương Thái Khang (SN 1944)

2.         Nguyễn Thị Hòa (SN 1972)

3.         Phạm Thị Huyền Trang (SN 1988)

4.         Trần Đức Thiện (SN 1990)

5.         Bùi Hà Hương (SN 1990)

6.         Trần Thị Trinh (SN 1971)

7.         Nguyễn Yến Nhi (SN 1992)

8.         Ngành (chưa rõ họ)

9.         Nguyễn Thị Bê (SN 1970)

10.       Văn Thị Kim Thoa (SN 1970)

11.       Trần Thúy Nga (SN 2006)

12.       (một người chưa rõ danh tính)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP