Hot trong nước

Cháy rừng kinh hoàng ở California, 23 người thiệt mạng

Số người thiệt mạng tiếp tục tăng trong đợt cháy rừng nghiêm trọng nhất lịch sử bang California của Mỹ.

Lính cứu hỏa cố gắng ngăn chặn đám cháy rừng tại California. REUTERS

AFP ngày 11.11 đưa tin ít nhất 23 người thiệt mạng trong các vụ cháy rừng đang lan rộng ở California (Mỹ) và trở thành một trong những đợt hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nhất từ trước đến nay tại tiểu bang này.

Cảnh sát hạt Butte cho biết lực lượng chức năng vừa phát hiện 14 thi thể vào ngày 10.11 (giờ địa phương), sau khi đám cháy bùng phát từ 3 ngày trước. Nhiều thi thể được phát hiện bị chết ngạt trong nhà và xe hơi.

Trong khi đó, đám cháy được gọi là Woolsey ở phía tây Los Angeles đã lan rộng lên hơn 42.500 ha khiến 200.000 người phải sơ tán và nhiều nhà cửa bị thiêu rụi.

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS), gió mạnh đã khiến lửa lan nhanh và dự kiến điều kiện thời tiết “cực kỳ nguy hiểm” từ ngày 11-13.11 sẽ khiến tình hình càng tồi tệ hơn.

Tính trên phạm vi toàn bang, hơn 250.000 người phải sơ tán do 3 đám cháy rừng lớn hạt Butte, hạt Ventura và thành phố Malibu gần Los Angeles,.

Tại hạt Butte, thị trấn Paradise với 26.000 người bị thiệt hại nặng do đám cháy Camp. Chính quyền địa phương ước tính khoảng 80-90% nhà cửa ở đây bị thiêu rụi. Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt khoảng 20% diện tích của đám cháy rộng khoảng 42.000 ha.

Trong khi đó, khoảng 50 căn nhà tại hạt Ventura cũng đã bị thiệt hại nặng do trận hỏa hoạn đang trở nên khó kiểm soát.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: California , cháy rừng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP