Pháp luật

Cháy nhà 5 người chết ở TPHCM: Bắt nghi phạm là hàng xóm của nạn nhân

Công an TPHCM xác nhận đã bắt được nghi phạm gây ra vụ cháy khiến năm người chết ở quận 9.

Theo Pháp luật TPHCM ngày 23/1, một nguồn tin từ Công an TP.HCM xác nhận, nghi phạm gây ra vụ cháy nhà khiến 5 người trong cùng một gia đình chết ở quận 9 đã bị bắt giữ.

"Điều đáng nói, kẻ phóng hỏa không phải là đối tượng cho vay nặng lãi như đồn đoán ban đầu, mà lại là hàng xóm, nhà sát vách với gia đình nạn nhân", báo Công an TPHCM cho biết.

Báo này cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định đây không phải là vụ tai nạn mà có kẻ phóng hỏa đốt. Vào cuộc điều tra, đến 13h chiều 22/1, trinh sát phát hiện kẻ tình nghi là hàng xóm nhà sát vách với gia đình nạn nhân. Đối tượng là Nguyễn Hữu Phước (tự Hiền, SN 1982).

Đối tượng Nguyễn Hữu Phước lúc bị bắt (Ảnh: Công an TPHCM)

Lực lượng trinh sát đã tỏa ra các tuyến đường để tìm manh mối, chứng cứ, sang phường Phước Bình để nắm những hình ảnh mà Phước xuất hiện sau khi gây án.

Đến 17h ngày 22/1, lực lượng công an đã thu thập được một số bằng chứng, quyết định huy động lực lượng bắt giữ đối tượng. Khi trinh sát ập vào nhà Phước, sát với hiện trường vụ án, Phước rất bình tĩnh theo công an về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.
Liên tục đấu tranh với đối tượng trong suốt 5 giờ đồng hồ, đến 22h, sau khi đưa ra nhiều bằng chứng thuyết phục Phước mới thừa nhận mình là thủ phạm vụ phóng hỏa đốt nhà.

Do khó chịu và bực tức vì gia đình bà Huệ ở phía sau, thường ra vào con hẻm nhỏ băng ngang nhà mình, muốn gia đình bà Huệ đi nơi khác ở nên Phước đã nhiều lần hỏi mua lại nhà nhưng gia đình bà Huệ không chịu bán.

Chỉ định hù dọa để gia đình bà Huệ chịu bán nhà, rạng sáng 21/1, Phước tẩm xăng vào giẻ rồi châm lửa đốt, ném về phía 4 chiếc xe máy của gia đình bà Huệ đang dựng trước nhà. Lửa cháy lớn đã gây ra thảm họa làm chết cả 5 người.

Hiện trường vụ cháy khiến 5 người chết ở quận 9. (Ảnh: Pháp luật TPHCM)

Trước đó, khoảng 3h sáng 27 tết (tức ngày 21/1), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM). Năm người trong một gia đình đã thiệt mạng.

Trong đó có ba người nữ, hai người nam. Danh tính nạn nhân gồm: Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Tâm (SN 1983), Trần Mỹ Tuyền (SN 1990, vợ anh Thanh)./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP