Xã hội

Cháu bé 5 tuổi tử vong thương tâm do bị chó dại cắn

Sau khoảng 1 tháng bị chó cắn, cháu bé 5 tuổi nhập viện trong tình trạng sốt nhẹ, ho, sợ gió, sợ nước, đồng tử giãn nhẹ... và đã tử vong trên đường chuyển viện.

Chiều 18/9, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết trên báo Trí Thức Trẻ, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Theo đó, bệnh nhân Y’Zô Ên Adrơng (SN 2014, trú tại buôn Ea Kmát, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) khởi bệnh ngày 12/9 với triệu chứng sốt nhẹ, ho, yếu hai chi dưới.

Theo báo Người Đưa Tin, sau khi đi khám và uống thuốc ở phòng mạch tư nhưng bệnh không giảm, ngày 13/9, gia đình đưa cháu vào bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột.

Đến ngày 15/9, bệnh nhi tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cán bộ chăn nuôi thú y tại Đắk Lắk tiêm vác xin phòng dại cho chó tại địa phương. Ảnh: báo VOV

Tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh nhân xuất hiện thêm các triệu chứng tăng tiết đờm dãi, sợ gió, sợ nước, đồng tử giãn nhẹ khoảng 4mm… Các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh dại lên cơn, tiên lượng rất nặng.

Đến rạng sáng 16/9, theo báo VOV, người nhà bệnh nhân xin chuyển viện đến bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh nhưng cháu bé đã bị tử vong trên đường đi.

Theo người nhà bệnh nhân, cháu bé bị chó cắn cách ngày khởi bệnh khoảng 1 tháng, nhưng người nhà không đưa cháu đi tiêm phòng dại.

Ngành y tế Đắk Lắk đã xuống điều tra, xác minh ca bệnh và truyền thông trực tiếp cho người dân kiến thức phòng chống bệnh dại trên người. Đồng thời tiến hành theo dõi những người chăm sóc cho bệnh nhân và đề nghị họ đi tiêm phòng bệnh dại.

Tác giả: Nguyễn Thúy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP