Xã hội

Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật khiển trách

Trong vai trò người đứng đầu đơn vị, ông Đông đã buông lỏng lãnh đạo, vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác phòng, chống tham nhũng; đặc biệt là dùng xe ôtô công vào việc riêng.

Ngày 29/5, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết cơ quan này vừa công bố Quyết định của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh thi hành kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách đối với ông Lưu Ngọc Đông, Bí thư Chi bộ, Chánh Thanh tra tỉnh.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Hậu Giang.

Ông Đông bị kỷ luật với hình thức khiển trách do buông lỏng vai trò lãnh đạo của Đảng, vi phạm quy chế làm việc của Đảng ủy và cơ quan Thanh tra tỉnh; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ; công tác phòng, chống tham nhũng và sử dụng xe ôtô công vào việc riêng. Vi phạm của ông đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan.

Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Gian cũng yêu cầu Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chỉ đạo Đảng ủy khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chủ trì cùng đoàn kiểm tra họp kiểm điểm theo quy trình và có hình thức kỷ luật đối với BCH Đảng bộ Thanh tra tỉnh.

Trước đó, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã bỏ phiếu với đa số phiếu đề nghị kỷ luật khiển trách ông Đông. Theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang, Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan Thanh tra tỉnh do ông Đông đứng đầu đã có nhiều sai phạm, như không tổ chức họp định kỳ theo quy chế.

Đặc biệt là việc tham mưu bổ nhiệm ông Trần Hoàng Minh - Phó chánh Thanh tra tỉnh, khi không đủ điều kiện tiêu chuẩn, đã gây mất niềm tin, tạo sự nghi ngờ trong nội bộ.

Tác giả: Thiên An (TH)

Nguồn tin: phapluatnet.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP