Thể thao

CĐV Hàn Quốc: 'Chẳng rõ thầy Park làm gì mà Việt Nam thay đổi nhiều thế'

"Việt Nam giờ là đối thủ không dễ gì bị bắt nạt ở châu Á rồi đấy. Bóng đá phát triển quá nhanh, quá ghen tị và tình yêu bóng đá của người dân thì mãnh liệt vô cùng, chúc mừng Việt Nam", một dân mạng Hàn Quốc nhận xét.

Tối 14/11 trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã giành chiến thắng 1-0 trước UAE. Tuyển Việt Nam tận dụng ưu thế chơi hơn người từ phút 37 và có bàn thắng do công của Nguyễn Tiến Linh ở cuối hiệp một.

Chiến thắng quan trọng trước đội bóng được đánh giá rất mạnh giúp Việt Nam vươn lên vị trí số một bảng G với 10 điểm và chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo chí Hàn Quốc dự đoán trước được kết quả trận đấu và gửi lời chúc mừng đến HLV Park cùng các học trò. "Đó là chiến thắng để ăn mừng hợp đồng của HLV Park Hang Seo, người vừa ký lại với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Tuyển Việt Nam đã đánh bại UAE, một trong những đội mạnh nhất Tây Á. Việt Nam đang có 3 chiến thắng liên tiếp và lần đầu vươn lên ngôi số một bảng G vòng loại World Cup 2022", Goal phiên bản Hàn cho biết.

Cùng với đó, bài viết trên Yonhap đề cập: "Bàn thắng ngay trước khi hiệp một kết thúc giúp cho bầu không khí trở nên cuồng nhiệt hơn. Đây là trận đấu đầu tiên HLV Park dẫn dắt sau khi ký hợp đồng mới với VFF. Ông đã chứng minh tài năng khi nhận giải huấn luyện viên xuất sắc tại AFF Awards 2019. Ông giúp bóng đá Việt Nam vào bán kết Asian Games 2018, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup".

Vì HLV Park, CĐV Hàn rất quan tâm tới bóng đá Việt Nam. Ảnh: Zing

Trên cổng thông tin điện tử Naver, những bình luận xung quanh trận đấu của người Hàn cực kỳ rôm rả. "Tôi cũng ăn mừng chiến thắng đấy mọi người ạ, UAE mạnh hơn Việt Nam nhiều nhưng thầy Park cùng các học trò tiếp tục giành thắng lợi, quá tuyệt", một dân mạng bình luận.

"Việt Nam đá với tinh thần còn khá hơn Hàn Quốc ấy chứ, ma thuật của thầy Park quá mạnh mẽ, họ chiến thắng dễ dàng trước UAE luôn dù đối thủ đó Hàn Quốc mà chơi cũng phải dè chừng đấy", dân mạng khác viết.

"Rồi họ sẽ bước tiếp đến vòng loại cuối cùng thôi, có cảm tưởng là trận đấu tiếp theo cũng là một chiến thắng đấy, thầy Park đã có một sự nghiệp quá vang dội ở Việt Nam", một dân mạng bình luận.

"Việt Nam giờ là đối thủ không dễ gì bị bắt nạt ở châu Á rồi đấy. Bóng đá phát triển quá nhanh, quá ghen tị và tình yêu bóng đá của người dân thì mãnh liệt vô cùng, chúc mừng Việt Nam", một dân mạng nhận xét.

"Như thế này thì họ đủ điều kiện để đến World Cup chưa nhỉ, Việt Nam càng ngày càng hay rồi. Chẳng rõ thầy Park làm những gì mà họ thay đổi nhiều đến thế nữa", một ý kiến khác.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP