Cộng đồng mạng

Cặp vợ chồng nhận nuôi bé sơ sinh không não khiến dân mạng nghẹn ngào

Nếu được quyền lựa chọn, bạn có dám nhận nuôi một đứa trẻ không não dù biết bé chỉ có thể sống trong thời gian ngắn? Cặp đôi Allison và Josh nói sự lựa chọn cũng không phải quá khó khăn và tin rằng mọi em bé đều xứng đáng có một cơ hội.

Ava Lewis sinh ra với khiếm khuyết về não bộ

Lúc mới sinh, cô bé nặng gần 1 kg

Ban đầu, Allison và Josh Lewis vốn chỉ định nhận nuôi một đứa trẻ. Tuy nhiên trên đường đến Bắc Carolina, cả hai nhận được cuộc điện thoại bất ngờ từ luật sư, nói rằng mẹ của đứa bé đã sinh đôi. Dù vậy, niềm vui của họ không kéo dài khi biết một trong hai bé sơ sinh bị dị dạng và khó lòng sống lâu dài.

Cả hai anh em được Allison và Josh đón về nhà

Cô bé thường xuyên phải chịu đau đớn và không thể sống lâu

“Khi chúng tôi đến nơi, cả hai nhìn thấy các y tá đang âu yếm một đứa bé mới sinh khỏe mạnh còn trong lồng kính, một đứa trẻ khác đang nằm đó, bị kết luận là không có não. Các bác sĩ nhìn chúng tôi với đôi mắt buồn bã nhưng đầy lòng trắc ẩn. Họ nói không cần phải đưa bé gái trong lồng kính đi. Họ biết rằng cô bé không phải là chúng tôi đăng ký”, Allison kể lại.

Bà mẹ cho biết bé Ava Lewis dù được sinh ra với một cơ thể bình thường, nặng khoảng 1 kg nhưng lại chỉ có thân não (phần thần kinh trung ương tiếp theo tủy sống) chứ không hề có cả bộ não. Cả hai vợ chồng đã phải đưa ra lựa chọn là mang cô bé về nhà cùng người anh hoặc để bé ở lại.

Sau cùng, cặp đôi cảm thấy dù nhỏ bé, dị dạng nhưng bé gái xứng đáng có cơ hội được sống một cuộc đời đúng nghĩa. Với niềm tin như vậy, Allison và Josh đã đón cả Ava lẫn người anh song sinh Sam về nhà ở Birmingham, Alabama.

Cặp vợ chồng cho rằng mọi đứa trẻ đều cần cho ít nhất một cơ hội

Hai bé chụp ảnh cùng gia đình

Trong khi Sam ngày càng khỏe mạnh, phát triển thì bé Ava lại phải vật lộn với những cơn động kinh đau đớn, nhịp tim, hơi thở bất thường và chứng ngủ li bì. Hai vợ chồng cũng biết Ava sẽ không sống lâu nên càng cố gắng giúp bé tạo ra thật nhiều kỷ niệm với các anh chị em trong gia đình.

Mọi thành viên đều cố gắng tạo ra nhiều kỷ niệm nhất có thể

Dù nhân viên y tế nói rằng Ava thực sự không giống một con người nhưng các thành viên trong gia đình Allison đều cảm thấy cô bé có tính cách, cảm xúc riêng. Cô bé qua đời vào ngày 19 tháng 5, khi mới được 6 tháng tuổi, sống trọn vẹn 178 ngày ngắn ngủi trên thế gian.

Ava được chôn trong hòm gỗ nhỏ cha nuôi làm



Tác giả: Trà Xanh Theo ND

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP