Thể thao

Cảnh báo “tử huyệt” và "nước cờ sai" của HLV Park Hang-seo trong trận đấu với Thái Lan

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Thái Lan tại SEA Games 30 vẫn còn nhiều dư âm. Nhiều người cho rằng Bùi Tiến Dũng và Văn Toản đang là “tử huyệt” của HLV Park Hang-seo.

Dù bị dẫn trước hai bàn ngay ở những phút đầu của cuộc chạm trán với U22 Thái Lan nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã chiến đấu với tinh thần không từ bỏ. Chính điều đã giúp U22 Việt Nam giành tấm vé vào bán kết. Người hâm mộ bóng đá Việt cũng thở phào khi thầy trò HLV Park được bước tiếp trên chặng đường SEA Games 30.

Tuy nhiên, trong trận đấu gặp Thái Lan, các cầu thủ của chúng ta cũng phạm không ít sai lầm, từ thủ môn Văn Toản cho đến hàng phòng ngự. Chính HLV Park Hang-seo cũng đã có những chia sẻ sau buổi họp báo về điều này: “Đúng là học trò của tôi có sai lầm, nhưng tôi không muốn bình luận về chuyện này thêm nữa. Tôi sẽ xem lại video. Sắp tới bán kết rồi, chúng ta không nên nói về lỗi cá nhân. Dù mắc lỗi, hôm nay, tôi thấy Văn Toản cũng đã cố gắng hết sức”.

Từ những khó khăn đang gặp phải trước trận đấu với Campuchia, chia sẻ với PV, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho biết: “Tôi cũng theo dõi khá kỹ các trận đấu. Trận gặp Thái Lan, HLV Park Hang-seo sử dụng Trọng Hoàng đá tiền đạo thay Quang Hải là không đúng.

Thật may HLV Park Hang-seo đã nhận ra sớm và đưa Trọng Hoàng về hậu vệ đúng với sở trường của cầu thủ này. Đối với Trọng Hoàng, chỉ nên đá hậu vệ trái, hậu vệ phải sau đó tấn công. Hai là đá tiền vệ chứ không xung phong được. Trọng Hoàng là cầu thủ có bản lĩnh, đá nhiệt huyết và cản phá bóng tốt. Đưa lên vị trí tiền đạo không hợp lý”.

Trọng Hoàng có phù hợp đá tiền đạo như dự tính của ông Park Hang-seo?

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cũng chỉ ra, hàng phòng ngự của U22 Việt Nam đang yếu kém hơn rất nhiều. Chúng ta dễ dàng nhận thấy ở hiệp 1 học trò của HLV Park Hang-seo bế tắc trong lối chơi và hàng phòng ngự có vấn đề nên mới để dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút của trận đấu.

Hơn nữa, thủ môn của U22 Việt Nam cũng không hề chắc tay. Trận trước là Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, trận gặp Thái Lan Văn Toản tiếp tục phạm lỗi. Nếu như không có sự xuất thần của Tiến Linh thì chúng ta liệu có hòa Thái Lan để vào bán kết?

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần công nhận biệt tài đọc trận đấu và xoay sở của HLV Park Hang-seo. Ông đã nhận ra được mình đã đi lạc ở đâu và quay trở lại kịp thời để giúp U22 Việt Nam nhất ngôi đầu bảng B.

HLV Park Hang-seo cần nhìn nhận đúng điểm yếu để khắc phục.

“Tinh thần của thủ môn là rất quan trọng. Vì thế, trận tới gặp Campuchia chúng ta cần chắc chắn từ thủ môn đến hàng phòng ngự. U22 Campuchia không mạnh nhưng chúng ta cần hết sức cẩn thận với đối thủ.

Đặc biệt, ông Park cũng cần để học trò có sự đột phá. Phải đột phá thì mới có hy vọng thọc thủng hàng phòng ngự của đối thủ để giành chiến thắng. Tôi tin tưởng vào khả năng lựa chọn con người cũng như cách bố trí của HLV Park Hang-seo.

Những gì ông mang đến cho bóng đá Việt Nam là quá được khen ngợi. Dù thắng hay thua, khi vào đến bán kết là chúng ta đã quá tự hào rồi”, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ hay.

Với 13 điểm/5 trận, U22 Việt Nam dẫn đầu bảng B và sẽ đối đầu U22 Campuchia ở bán kết. U22 Indonesia (12 điểm) giành ngôi nhì bảng với 12 điểm và sẽ gặp U22 Myanmar ở bán kết. Và Thái Lan xếp thứ ba ở bảng B, và lần thứ ba trong 10 năm qua, dừng bước ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP