Can Lộc

Can Lộc: Ai là kẻ ném đá vào nhà thờ cúng liệt sĩ?

Từ năm 2010 đến nay, gia đình bà Dương Thị Việt 53 tuổi (là con của liệt sĩ Dương Đức Hiền) luôn nơm nớp sống trong cảnh lo sợ bị… "khủng bố"?

Từ năm 2010 đến nay, gia đình bà Dương Thị Việt 53 tuổi (là con của liệt sĩ Dương Đức Hiền hy sinh năm 1968 trong khi làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Lào) trú tại xóm Vĩnh Phú, xã Phú Lộc luôn sống trong cảnh nơm nớp sợ hãi vì bị khủng bố với đủ chiêu trò: Đánh đập, ném đá lên nhà, mang súng bắn chim đến đe doạ…


Sự việc kéo dài đã 3 năm, nhiều đơn kiến nghị tố cáo, được gửi đến các cơ quan chức năng, nhiều biên bản vụ việc được chính quyền địa phương xác lập nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết, kẻ ném đá giấu tay vẫn chưa được đưa ra ánh sáng pháp luật.


Nhận được đơn kêu cứu của gia đình liệt sĩ Dương Thị Việt, phóng viên báo Công lý và xã hội đã về tận nơi để tìm hiểu sự việc. Cầm tập đơn tố cáo khiếu nại trên tay, bà Việt nghẹn ngào kể : “Vào khoảng 7h30 sáng ngày 19/9/2010, giữa lúc trời mưa to gió lớn, nhà cửa vườn tược đang ngập úng thì ông Lê Văn Bản là cán bộ thuế huyện Can Lộc (là hàng xóm. PV ) đã tự tiện đào mương thoát nước xuống vườn nhà tôi mà không nói gì với tôi một lời. Nhìn thấy nước chảy ào ào, tôi vội chạy ra đắp lại thì ông Bản đã đấm vào đầu tôi đồng thời còn đá vào người khiến tôi gục tại chỗ (ông Bản là lính đặc công chuyển ngành ).


Đến ngày 13/02 (tức ngày 04/ 01) tết âm lịch năm 2013, vào lúc 19h30, ông Bản lại mang súng xuống đe doạ đập phá ngoài cửa nhà tôi, sau đó ném đá lên nhà thờ bố tôi là liệt sĩ, làm bể ngói nhiều nơi trên mái nhà gây thiệt hại về vật chất cho gia đình, ảnh hưởng đến nơi thờ cúng thiêng liêng. Tôi đã gọi công an xã và xóm trưởng ra chứng kiến hiện trường và lập biên bản vụ việc.” Nói rồi bà dẫn phóng viên đi xem mái ngói đã bị ném vỡ nhiều viên để lộ ra những khoảng trời xanh to tướng. Ngoài sân vẫn còn sót lại vài ba viên ngói vỡ và cây gậy gỗ bị gãy làm đôi mà bà Việt cho rằng đó là gậy của ông Bản mang đến đập cửa…


Chiều ngày 26/3 phóng viên đã có buổi làm việc với Công an xã Phú Lộc, ông Phan Công Thắng, Phó trưởng Công an xã cho biết: Sự việc ông Lê Văn Bản đánh nhau với bà Dương Thị Việt vào ngày 19/10 /2010 là có thực. Hồi đó công an xã Phú Lộc đã lập hồ sơ giải quyết nhưng hai bên không đi đến thống nhất, nên công an xã Phú Lộc đã chuyển lên công an huyện Can Lộc thụ lý vụ việc thụ lý hồ sơ điều tra làm rõ. Còn vụ ném đá vào nhà bà Việt dịp tết, chúng tôi đang tiếp tục điều tra …


Để tìm hiểu thêm vấn đề, chúng tôi đã trực tiếp gặp và làm việc với ông Nguyễn Văn Hiển, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Can Lộc. Ông Hiển chia sẻ: Ngày 28/2/2013, Chi cục Thuế Can Lộc đã nhận được đơn khiếu nại của bà Dương Thi Việt. Trong đơn bà Việt khiếu nại ông Lê Văn Bản là cán bộ Chi cục Thuế huyện Can Lộc đã mang súng xuống cửa nhà bà và đập phá ngoài cửa lại còn ném đá lên bàn thờ của Liệt sỹ Dương Đức Hiền. Sau khi xem xét đơn bà Việt, Ban lãnh đạo Chi cục đã triệu tập và làm việc với đồng chí Lê Văn Bản. Tuy nhiên qua tường trình của đồng chí Bản thì trong ngày 13/02 /2013 (Tức 04/01/2013 tết âm lịch) đồng chí Bản đi Nghi Xuân mừng thọ thông gia và tối mới về đến nhà. Vì vậy không có chuyện mang súng đến đập cửa và ném đá vào nhà bà Việt.


Sự việc bà Việt bị đánh, gia đình bà Việt bị chửi, nhà thờ cúng liệt sĩ bị ném đá bể ngói là có thật. Gia đình bà Việt đã làm đơn tố cáo và khẳng định ông Lê Văn Bản cán bộ Chi cục Thuế Can Lộc là thủ phạm. Tuy nhiên ông Bản đã phủ nhận điều đó. Vậy ai là thủ phạm trong vụ ném đá vào nhà thờ cúng liệt sĩ Dương Đức Hiền?


Đề nghị Công an huyện Can Lộc nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.

Kế Hùng


Công Lý

  Từ khóa: Khủng bố , Liệt sĩ , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP