Trong nước

Cán bộ phải "trong sáng" cho siêu ủy ban: Chọn được không?

Tiêu chí cán bộ trong sáng, tự trọng, trách nhiệm là các tiêu chí thuộc phạm trù lĩnh vực đạo đức, rất khó đo đếm, rất khó đánh giá.

Nhiều sai phạm tại dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Gang thép Thái Nguyên như thất thoát vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, thiết bị rỉ sét, hư hỏng Ảnh: NLĐO

Nhiều sai phạm tại dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Gang thép Thái Nguyên như thất thoát vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, thiết bị rỉ sét, hư hỏng Ảnh: NLĐO

"Nhìn vào việc tuyển chọn cán bộ ở một lĩnh vực như điện, than, dầu khí, quyền lực tập trung ở một bộ thôi mà chúng ta cũng chưa làm tốt. Câu chuyện thua lỗ tại 12 đại dự án, chuyện cán bộ lãnh đạo vướng lao lý, bị kỷ luật, thiếu trách nhiệm... chính là minh chứng cho trình độ, năng lực quản lý của cán bộ ngành công thương. Như vậy, khi tuyển chọn cán bộ cho một siêu ủy ban (Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp - PV) với quyền lực và trách nhiệm liên bộ như vậy có dễ không?

Nếu thiếu trình độ, thiếu chuyên môn, thiếu kỹ năng thì yêu cầu cán bộ phải trong sáng, tự trọng, phải trách nhiệm là một yêu cầu chưa sát thực tế. Không có trình độ thì khó mà trong sáng được và khi không có trình độ thì không thể làm được việc, như vậy cũng rất khó có thể chịu trách nhiệm được về chuyên môn.

Do đó, chúng ta nên hiểu trong sáng, tự trọng, trách nhiệm là tiêu chí bắt buộc đối với bất kỳ cán bộ, nhân viên nào làm trong cơ quan, bộ máy hành chính nhà nước. Dù ở vị trí nào cũng cần phải có đạo đức".

(TS NGUYỄN THÀNH SƠN, nguyên Trưởng Ban Chiến lược Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam, cho biết trên Đất Việt ngày 18-2 về các tiêu chí "trong sáng", "tự trọng", "trách nhiệm" trong tuyển chọn cán bộ Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp).

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: siêu ủy ban , Cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP