Chăm sóc sức khỏe

Cẩm Xuyên xử phạt 18 cơ sở không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện tháng hành động an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2016, đoàn thanh kiểm tra liên ngành cấp huyện và 27 đoàn liên ngành cấp xã, thị trấn của huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành thanh, kiểm tra 655 cơ sở trong đó phát hiện 224 cơ sở vi phạm.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là không khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, không cập nhật kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), không có giấy xác nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP.

hatinh24h
Đoàn liên ngành kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra các đoàn liên ngành đã cảnh cáo 206 cơ sở; xử phạt 18 cơ sở với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng; 6 cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm, các sản phẩm tiêu hủy chủ yếu là bánh kẹo, nước ngọt, sữa bột… quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá sản phẩm tiêu hủy gần 15 triệu đồng.

Cùng với công tác thanh tra, kiểm tra Trung tâm Y tế dự phòng đã phối hợp với các đoàn tích cực làm công tác tuyên truyền, phổ biển pháp luật và các văn bản liên quan về lĩnh vực ATVSTP qua nhiều hình thức như: Cấp phát đĩa tuyên truyền tháng hành động, tờ rơi áp phích, treo băng rôn khẩu hiệu qua các trục đường chính, tổ chức các cuộc nói chuyện trực tiếp… nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện ATVSTP cho chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân.

CTV Nhật Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP