Thể thao

Bùi Hoàng Việt Anh làm đội trưởng U23 Việt Nam

HLV Gong Oh Kyun đã quyết định chọn trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh làm đội trưởng U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan.

Bùi Hoàng Việt Anh sắm vai đội trưởng của U23 Việt Nam, hai đội phó là thủ môn Nguyễn Văn Toản và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Tân đội trưởng U23 Việt Nam sẽ nhận nhiệm vụ đầu tiên là trận giao hữu với U23 UAE vào ngày 28/5 tới tại Dubai.

Trung vệ của CLB Hà Nội cũng sẽ đảm nhận công việc này tại VCK U23 châu Á diễn ra từ ngày 2/6 ở Uzbekistan. Đây là lần đầu tiên Việt Anh đeo băng đội trưởng ở đội U23 Việt Nam. Cầu thủ CLB Hà Nội cũng là đội trưởng đầu tiên dưới thời HLV Gong Oh Kyun.

Bùi Hoàng Việt Anh để lại nhiều dấu ấn ở SEA Games 31 (Ảnh: Mạnh Quân).


Bùi Hoàng Việt Anh cao 1m89, sở trường đá trung vệ. Anh bắt đầu được chú ý khi khoác áo đội U18 Việt Nam năm 2017. Hai năm sau, anh chơi cho HL Hà Tĩnh ở hạng Nhất theo dạng cho mượn từ CLB Hà Nội và là nhân tố quan trọng giúp đội bóng lên chơi V-League.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng đó, Việt Anh được CLB Hà Nội gọi về thi đấu V-League 2020, trong bối cảnh Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh chấn thương. Trung vệ quê Thái Bình là thành viên U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Việt Anh cũng được triệu tập vào danh sách đội tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 và chơi ấn tượng trong các trận đấu với Australia, Oman, Trung Quốc, Nhật Bản ở giai đoạn lượt về.

Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình là hai trung vệ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình U23 Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc hàng thủ không để thủng lưới cả 6 trận cũng như hành trình giành HCV SEA Games 31.


Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP