Giáo dục

Bức ảnh người học trò đầu bạc quỳ trước thầy giáo cũ khiến cộng đồng mạng xúc động

Người học trò hơn 70 tuổi quỳ gối tặng quà cho thầy giáo cũ nhân ngày họp lớp khiến cư dân mạng xúc động.

Một trang Facebook mới đây đăng tải hình ảnh một cụ ông ngoài 70 tuổi, tóc đã bạc trắng quỳ gối đưa hai tay tặng quà cho thầy giáo cũ, khiến dân mạng ngỡ ngàng, xúc động mãnh liệt.

Bức ảnh được đăng tải kèm nội dung: "Trong lúc xã hội bàn rất nhiều về sự quỳ gối của cậu học sinh, tôi muốn chia sẻ một bức ảnh, cũng là cái quỳ của một người học sinh.

Người thầy (áo trắng trong ảnh) là bố tôi, một thầy giáo dạy Toán - Lý ở xã Hồng Lạc, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Và người quỳ là học trò lớp 7 ngày xưa tặng quà cho thầy nhân ngày họp lớp. Thầy - trò chẳng hơn kém nhau bao nhiêu về tuổi tác, nhưng tấm lòng thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo".

Bức ảnh khiến dân mạng rưng rưng cảm động về đạo thầy trò.

Bức ảnh sau khi đăng tải nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng, hầu hết mọi người đều ca ngợi tình thầy trò thắm thiết và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Tài khoản Giang Nguyễn viết: "Thật đáng trân trọng. Hai mái đầu đã bạc trắng vẫn phân biệt ranh giới thầy, trò".

"Quỳ trước mặt bố mẹ, thầy cô là hiếu, lễ, nghĩa. Chẳng có gì là bị xúc phạm, là xấu hổ, nhục nhã cả", tài khoản Nguyễn Điệp nêu quan điểm.

Nhiều bình luận ca ngợi tình thầy trò và truyền thống tôn sư trọng đạo

Cùng quan điểm, tài khoản Trần Quang cho rằng, quỳ trước người thầy, cha, mẹ là cái quỳ của sự tự hào và hạnh phúc, không đánh đồng với cái quỳ khác được.

"Thế mới thấy người thầy ngày xưa được tôn trọng như thế nào", tài khoản Linh Thuý Lai thán phục.

Tác giả: PHAN THẾ HOÀI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP