Thế giới

Binh sĩ Hàn Quốc ở khu biên giới Triều Tiên chết do trúng đạn

Binh sĩ Hàn Quốc tử vong do đạn bắn khi gác đêm ở biên giới, nhưng không phát hiện hoạt động bất thường của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin một binh nhất Hàn Quốc 21 tuổi, được xác định danh tính là Kim, bị phát hiện trong tình trạng bị thương nặng ở đầu vào lúc 17 giờ ngày 16-11 (theo giờ địa phương) tại một trạm gác ở phần phía Đông của biên giới giáp Triều Tiên. Binh sĩ Kim đã tử vong khi được đưa tới bệnh viện.

Các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết Kim bị trúng đạn ở đầu và nơi phát hiện binh sĩ này là tại nhà vệ sinh bên trong trạm gác.

Binh sĩ Hàn Quốc rà mìn ở Khu phi quân sự (DMZ). Ảnh: YONHAP

Hồi cuối tháng 8, Kim được điều động tới trạm gác để làm nhiệm vụ vận hành các thiết bị trinh sát nhiệt được lắp đặt ở biên giới. Các quan chức Hàn Quốc cho biết vụ việc xảy ra khi Kim đang làm nhiệm vụ canh gác ca đêm.

“Sau khi nghe thấy tiếng súng, tôi đã lao tới phòng vệ sinh và phát hiện anh ấy nằm đó với một vết thương do trúng đạn” - một quan chức quân sự Hàn Quốc cấp cao cho biết.

Giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết họ đang tiến hành điều tra vụ việc cũng như nguyên nhân cái chết của binh sĩ Kim.

“Không phát hiện hành động bất thường của các binh sĩ Triều Tiên tính từ thời điểm xảy ra vụ việc cho tới hiện tại” - một sĩ quan quân sự nói, đồng thời nhận định vụ việc này dường như không liên quan tới Triều Tiên.

Hồi tháng 9-2017, một binh nhất Hàn Quốc làm nhiệm vụ tại tỉnh Gangwon gần biên giới Triều Tiên cũng thiệt mạng do đạn bắn vào đầu khi đang đi bộ về căn cứ. Cơ quan điều tra Hàn Quốc sau đó xác nhận binh sĩ này chết do đạn lạc từ một trường bắn gần đó.

Tác giả: Tri Túc

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP