Chuyện khó tin

Bi hài hành động bất thường, kỳ dị của những kẻ ‘ngáo đá’

Dùng dao tự cứa cổ mình, lao đầu vào ô tô, liên tục kêu gào bị hiếp dâm, leo dây điện cao thế… là những vụ việc bất thường, kỳ dị của nhiều đối tượng “ngáo đá” sau khi sử dụng ma túy.

Vụ việc gần đây nhất -nam thanh niên nghi “ngáo đá” tự dùng dao cắt cổ sau khi bị CSGT kiểm tra – xảy ra vào sáng qua (12.3), tại đường Dương Bá Trạc, P.1, Q.8, TP.HCM. Người tự gây ra chuyện kinh hãi, lạ lùng này là nam thanh niên khoảng 25 tuổi.

Trước đó, cũng đã xảy ra nhiều vụ việc bất thường, kỳ dị của những đối tượng “ngáo đá” sau khi sử dụng ma túy.

Tên cướp “ngáo đá” quậy tưng trụ sở công an, tự đâm mình 3 nhát dao

Ngày 2.10.2016, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết cảnh sát phải giám sát cả ngày lẫn đêm với Hoàng Đình Sơn (42 tuổi) trong thời gian chữa trị thương tích tại bệnh viện.

Vài ngày trước đó, Sơn trong cơn phê ma túy đã tự cầm dao rạch tay mình, xông ra đường cướp xe máy của một phụ nữ. Đi đến trước cổng trụ sở Công an phường Hưng Dũng (TP.Vinh), Sơn quẳng xe, chạy vào một phòng làm việc chửi bới cán bộ công an, đe dọa đâm chém.

Khi bị truy bắt, Sơn chạy qua nhiều phòng khác, gây náo loạn trụ sở. Tình hình phức tạp buộc cảnh sát hình sự thành phố phải hỗ trợ khống chế Sơn khi anh ta leo ở lan can tầng hai. Trong lúc chống cự, Sơn đã tự gây thương tích cho mình bằng 3 nhát đâm.

Sơn có 3 tiền án, là người nghiện ma túy thuộc diện bị theo dõi tại địa phương.

Thanh niên ngáo đá leo trèo “làm xiếc” trên dây điện chằng chịt giữa phố

Khoảng 18h tối 19.4.2016, tại đường Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội), nhiều người dân đã nín thở chứng kiến nam thanh niên mặc áo phông màu đỏ, quần cộc chạy nhảy, đu leo trên đường dây điện có độ cao cách mặt đất 3,5 mét.

Theo đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân, ngay sau khi phát hiện “trò chơi” nguy hiểm của nam thanh niên, Công an phường Hạ Đình đã tới hiện trường – trước số nhà 109 phố Khương Đình, cùng một số người dân khuyên bảo anh ta trèo xuống đất. Tuy nhiên, nam thanh niên này không nghe lời khuyên bảo của lực lượng công an và tuyên bố sẽ nhảy xuống đất.

Bi hai hanh dong bat thuong, ky di cua nhung ke 'ngao da' - Anh 1

Bi hai hanh dong bat thuong, ky di cua nhung ke 'ngao da' - Anh 2

Nhiều người dân kinh hãi chứng kiến cảnh nam thanh niên đu bám trên đường dây điện. Nguồn: ANTĐ

Trước tình hình trên, Công an phường Hạ Đình đã lấy chăn bông trải dưới đường ngay vị trí nam thanh niên đang đu bám dây điện và tiếp tục thuyết phục đối tượng. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, nam thanh niên này đã nhảy từ trên dây điện xuống tấm chăn và chỉ bị trầy xước nhẹ. Sau đó, Công an phường Hạ Đình đã đưa nam thanh niên vào Bệnh viện Xây dựng để thăm khám và điều trị.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an được biết nam thanh niên trên là Hoàng Văn Hảo (SN 1982, ở xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định), nghiện ma túy. Hảo làm nghề thợ hàn ở phường Định Công, quận Hoàng Mai và có chị gái ở Hà Nội.

Theo người nhà của Hảo cho biết, chiều cùng ngày anh ta được chị gái và cậu ruột khuyên bảo nên đi cai nghiện ma túy. Tuy nhiên, đến khoảng 18h thì anh ta lại xuất hiện tại trước số nhà 109 phố Khương Đình và trèo lên cột điện, đu bám trên đường dây điện bọc cao su với biểu hiện “ngáo đá”.

Cô gái trẻ nghi “ngáo đá” nhảy xuống mương tắm nước cống hôi thối

Sự việc xảy ra vào trưa 16.12.2015 tại mương nước thải trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Bi hai hanh dong bat thuong, ky di cua nhung ke 'ngao da' - Anh 3

Cô gái nghi ngáo đá nhảy xuống mương nước thải tắm rồi chui vào cống nằm ngủ (Ảnh: H.Hải)

Vào thời điểm trên, cô gái khoảng 20 tuổi mặc quần lửng, áo thun đứng trên đường la hét. Mọi người chưa biết chuyện gì thì thấy cô gái nhảy thẳng xuống mương nước thải bốc mùi hôi thối nồng nặc để tắm.

“Cô gái có biểu hiện giống như “ngáo đá”, sau khi lấy nước thải tưới lên người cô này bất ngờ lấy gạch đập vào đầu rồi chui vào ống cống nước thải rộng khoảng 80cm nằm ngủ”, anh Quân – người dân sống ở đây kể.

Sau 15 phút, cô gái vẫn nằm trong ống cống bất chấp lời khuyên nhủ của nhiều người. Sau đó, lực lượng công an đến và kéo cô gái ra ngoài và đưa về trụ sở để làm rõ.

Mẹ “ngáo đá” bế con lao đầu vào ô tô

Khoảng 8h ngày 15.11.2015, tại khu vực cột 5, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện một phụ nữ trẻ bế con nhỏ với biểu hiện bất thường và đột nhiên lao vào đầu một chiếc ô tô trên đường, rất may tài xế tránh được. Ngay sau đó, người phụ nữ bế con này lại tiếp tục nhằm xe khác lao vào như có ý định tự tử.

Nhận được tin báo, Công an TP.Hạ Long đã có mặt và đưa người phụ nữ này cùng cháu bé về trụ sở Công an TP.Hạ Long. Qua điều tra, lực lượng công an đã làm rõ người phụ nữ này tên là Vũ Lệ H ( SN 1991; ngụ tổ 19, khu 2, phường Hà Trung, TP.Hạ Long), còn cháu bé đi cùng là Nguyễn Phương M (SN 2015, con của H).

Bi hai hanh dong bat thuong, ky di cua nhung ke 'ngao da' - Anh 4

Tại trụ sở công an, Vũ Lệ H vẫn còn biểu hiện “ngáo đá”. Nguồn: Người Lao Động

Tại cơ quan công an, H nhiều lần có ý định vồ lấy con mình ném xuống đất nhưng lực lượng công an đã cảnh giác, ngăn chặn kịp thời.

Quá trình xác minh cho thấy H là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên bị “ngáo đá” (hiện tượng rối loạn thần kinh do phê ma túy đá). Gia đình cho biết mỗi khi lên cơn “ngáo đá”, gia đình không thể quản lý được H.

Tự rạch bụng, đòi nhảy lầu tự tử

Ngày 22.11.2015, Lê Văn P (37 tuổi, ở TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) được gia đình đưa vào viện điều trị khi có biểu hiện “ngáo đá” và đòi tự vẫn. Tuy nhiên, sau đó, P trốn viện, leo lên lan can tầng 2 Nhà thi đấu thể thao đa năng TP.Ninh Bình. Tại đây, P la hét, nhảy múa rồi dùng dao nhọn tự rạch một vết dài ngang bụng và có ý tự tử.

Bi hai hanh dong bat thuong, ky di cua nhung ke 'ngao da' - Anh 5

P tự rạch bụng, nhưng may mắn được lực lượng chức năng giải cứu kịp thời.

Sau khi lực lượng chức năng khuyên giải, P bớt la hét và tìm đường xuống. Tuy nhiên, do trời mưa anh này đã bị trượt ngã xuống đất. Rất may, P ngã đúng vị trí đặt đệm khí nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

“Làm xiếc” đi trên dây điện cao thế

Đầu tháng 11.2015, người dân ở đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM) hốt hoảng khi chứng kiến một nam thanh niên nghi “ngáo đá” trèo lên trụ điện cao thế 110kV giữa trưa nắng như đổ lửa.

Bi hai hanh dong bat thuong, ky di cua nhung ke 'ngao da' - Anh 6

Nam thanh niên nghi “ngáo đá” đi trên dây điện cao thế 110kV.

Nam thanh niên còn “diễn” màn đi trên dây điện cao thế 110kV, trước khi leo lên đỉnh trụ điện (cách mặt đất khoảng 40 mét) và ngồi tại đây. Lực lượng chức năng buộc phải cắt điện và dùng thang cứu hộ giải cứu nam thanh niên.

“Ngáo đá”, nhảy xuống từ bảo tháp cao hơn 30 mét

Cuối tháng 7.2015, người dân ở gần chùa Cót (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) hốt hoảng khi chứng kiến một thanh niên “ngáo đá” leo lên đỉnh bảo tháp 11 tầng (cao khoảng hơn 30 mét).

Bi hai hanh dong bat thuong, ky di cua nhung ke 'ngao da' - Anh 7

Nam thanh niên leo lên bảo tháp cao hơn 30 mét đập phá rồi nhảy xuống.

Nam thanh niên đã nhảy nhót, đập phá trên nóc bảo tháp trước khi gieo mình xuống đất từ độ cao hơn 30 mét. May mắn, anh ta rơi trúng phao cứu hộ lực lượng chức năng căng phía dưới.

“Ngáo đá”, nữ sinh trường y liên tục kêu bị hiếp dâm

Một nữ sinh viên Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh bị ngáo đá được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Khi được đưa vào viện cấp cứu, nữ sinh này nhiều lần kêu bị hiếp dâm… Danh tính nữ sinh viên trên được xác định là P.T.H (SN 1994, trú tại tỉnh Hà Tĩnh, sinh viên của Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh).

Bi hai hanh dong bat thuong, ky di cua nhung ke 'ngao da' - Anh 8

H đang nằm điều trị tại khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Nguồn: ANTĐ

H được phát hiện nằm kích thích, vật vã tại khách sạn 15 tầng (BMC) và được lực lượng công an cùng cấp cứu 115 đưa vào cấp cứu tại khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh lúc 23h06 ngày 11.2.2014 trong tình trạng kích thích, vật vã.

Những người có mặt tại khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vào thời điểm trên cho hay, khi được đưa đến cấp cứu, trong lúc “ngáo đá”, H nhiều lần kêu mình bị hiếp dâm.

Sau khi được điều trị, trưa 12.2.2014, H đã trở lại tỉnh táo. Khi được hỏi thì H trả lời với mọi người là mình không bị hiếp dâm. Trưa cùng ngày bố của H là ông P.N.N đã ký cam kết và xin bệnh viện được đưa H về nhà để tiếp tục điều trị.

theo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP