Pháp luật

Bắt giam người phụ nữ nghi chi 1 tỷ để người yêu mang tội

Sau khi tòa quận Nam Từ Liêm trả hồ sơ, Công an Hà Nội đã thụ lý điều tra, bắt tạm giam người phụ nữ ném ma túy vào ôtô để bạn trai là doanh nhân mang tội.

Ngày 29/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết đơn vị đã rút hồ sơ vụ án Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy từ Công an quận Nam Từ Liêm, để tiếp tục điều tra bổ sung.

Cùng với đó, cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, ở quận Tây Hồ). Trước đây, nữ bị can được tại ngoại.

Nguyễn Thị Vân và anh Thiện tại tòa sơ thẩm. Ảnh: Hoàng Lam.

Sáng 10/4, tại phiên tòa sơ thẩm, Vân khai lý do muốn hãm hại bạn trai bởi nhiều lần bị anh Thiện đánh đập. Thậm chí, khi Vân mang bầu 4 tháng, cô đã bị sảy thai sau khi bị người tình hành hung.

Mang nỗi uất ức tâm sự với Nguyễn Thị Mai (đã đổi tên, thượng úy công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an), Vân được nữ công an nói làm trong ngành nên biết cách cho anh Thiện đi tù, nhưng phải có tiền.

Tại tòa, Vân cũng khai đã đưa cho Mai 1 tỷ đồng để thực hiện vụ vu khống. Tuy nhiên, nữ công an phủ nhận các lời khai của Vân.

Sau đó, Vân cung cấp băng ghi âm dài 3 giờ, ghi cuộc nói chuyện của bị cáo với bà Mai. Vân cho rằng thượng úy công an đã chỉ đạo gài ma túy để đưa anh Thiện vào tù.

Ngoài ra, anh Thiện cũng nghi vụ án có đồng phạm, nên kiến nghị tòa trả hồ sơ để điều tra làm rõ.

Qua nửa ngày xét xử, TAND quận Nam Từ Liêm tuyên trả hồ sơ để làm rõ vai trò của một số người liên quan nhằm xác định vụ án có đồng phạm hay không.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP