Pháp luật

Bắt 3 người Trung Quốc đánh cắp thông tin, làm thẻ ATM giả rút tiền ở Nghệ An

Lực lượng công an vừa bắt giữ nhóm người Trung Quốc đánh cắp thông tin, sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền tại các máy ATM ở TP Vinh.

Ngày 16/9, trả lời VTC News, Trung tá Phạm Thế Anh, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, Công an TP Vinh vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an; các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh phá thành công chuyên án T919 bắt giữ 3 người Trung Quốc có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

"Hiện chúng tôi đang tạm giữ 3 người mang quốc tịch Trung Quốc để điều tra làm rõ", Trung tá Phạm Thế Anh cho biết thêm.

Lực lượng công an đang dẫn nhóm trộm cắp ra thực nghiệm hiện trường.

Ba người Trung Quốc đang bị tạm giữ là: Yang Chang Cai (SN 1986), Denh Cong Cong (SN 1990) và Lian Yu (SN 1985), cùng trú tại tỉnh Giang Tây (Trung Quốc).

Được biết, trong quá trình điều tra chuyên án, ngày 11/9, Ban chuyên án kiểm tra hành chính nhóm đạo chích nói trên khi đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thái Học, TP Vinh (Nghệ An).

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện, thu giữ của các đối tượng 333 thẻ ngân hàng nghi là giả, trong đó có 319 thẻ đã được quét thông tin về chủ tài khoản, 22 thẻ đã bị rút tiền ra khỏi tài khoản với số tiền gần 300 triệu đồng và 14 thẻ trắng, 3 thiết bị điện tử, 2 máy tính xách tay…

Chíp điện tử được nhóm đạo chính gắn chồng lên trên bàn phím máy ATM của các ngân hàng.

Theo điều tra ban đầu, băng nhóm này đã thực hiện thành công 2 lần cài đặt các thiết bị điện tử vào máy ATM của Ngân hàng Vietinbank tại phường Hưng Dũng, TP Vinh để đánh cắp thông tin tài khoản phục vụ cho việc làm giả thẻ ngân hàng để chiếm đoạt tài sản trên địa bàn.

Cụ thể, Denh Cong Cong và Lian Yu sử dụng các thiết bị điện tử rồi gắn vào máy rút tiền tự động ATM để đánh cắp mặt khẩu và thông tin tài khoản cá nhân của khách hàng rồi chuyển cho Yang Chang Cai xử lý thông tin ban đầu.

Sau đó, Yang Chang Cai gửi dữ liệu về Trung Quốc cho một kẻ tên là Lý Văn giải mã để chuyển thông tin lại cho Yang Chang Cai và đồng bọn chế tạo thẻ ATM giả để rút tiền của chủ thẻ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Tác giả: Trần Lộc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP