Tin trong nước

Bản án nghiêm khắc cho nữ tài xế gây nên tai nạn kinh hoàng

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea H’Leo và lời khai của bị cáo Lưu Thị Thanh Tuyền tại phiên tòa: Trước đó khoảng 13h30, ngày 20/10, Trần Thị Bích Liên điều khiển xe ô tô mang biển số 47A – 090.20 đến quán cắt tóc Ruby ở Tổ dân phố 2 chở Lưu Thị Thanh Tuyền tới quán Dương Thụ ở Tổ dân phố 5. Tại đây, Tuyền, Liên cùng một số người bạn của Tuyền ngồi uống rượu với nhau.

Ngày 30/12, Tòa án nhân dân huyện Ea H’leo đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lưu Thị Thanh Tuyền (Sn 1988, trú tại Tổ dân phố 7, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo) về tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”.


Bị cáo Tuyền trước vành móng ngựa tại phiên tòa.

Đến 15h cùng ngày, Liên đưa chìa khóa xe ô tô biển số 47A – 090.20 cho Tuyền điều khiển, chở Liên và một số người bạn trong nhóm đi hát Karaoke tại quán Hi Class, tại đây nhóm của Tuyền và Liên tiếp tục gọi bia ra uống. Đến 16h30, Liên và Tuyền cùng mọi người ra về.


Chiếc xe mà Tuyền đã lái gây nên vụ tai nạn kinh hoàng.

Lúc này, Tuyền tiếp tục cầm lái điều khiển xe ô tô lưu thông trên Quốc lộ 14, chạy theo hướng Đắk Lắk – Gia Lai. Khi đến khu vực đầu đường thuộc Tổ dân phố 7, Tuyền lái xe rẻ phải vào đường Nguyễn Thị Minh Khai về nhà của Tuyền. Do Tuyền đạp nhầm chân thắng sang chân ga, nên xe ô tô lao nhanh từ lề đường bên phải sang vỉa hè bên trái, rồi tông vào quầy bán hoa quả, rồi đâm liên tiếp vào nhiều người và xe máy ở phía trước, lúc này xe ô tô chạy sang lề đường bên phải rồi dừng lại.

Hậu quả của vụ tai nạn làm bà Phạm Thị Len và cháu Quách Nguyễn Huyền Trân chết tại chỗ cùng 7 người khác bị trọng thương, 4 xe máy dựng bên lề đường bị hư hỏng nặng. Sau khi gây ra vụ tai nạn, Lưu Thị Thanh Tuyền đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đến ngày 21/10 Tuyền ra đầu thú tại cơ quan Công an huyện Ea H’Leo.

Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lưu Thị Thanh Tuyền 09 năm tù giam, buộc Tuyền và bà Trần Thị Bích Liên (chủ xe ô tô biển số 47A 090.20) phải bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân và gia đình có người chết trong vụ tai nạn với tổng số tiền là 559 triệu đồng, trước đó gia đình Tuyền và bà Liên đã tự nguyện bồi thường cho các nạn nhân và gia đình có người bị tử vong tổng số 181 triệu đồng.

Nguyễn Phương Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP