Tin Hà Tĩnh

Bản án cho 2 thanh niên "hổ báo" uy hiếp cảnh sát

Khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, Nhật và Vũ không chấp hành mà còn chửi bới. Đặc biệt, Nhật đã rút dao uy hiếp để giải cứu đồng bọn rồi nổ máy tẩu thoát.

Ngày 1/10, Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quốc Nhật (SN 1985) và Trần Đình Vũ (SN 2000), cùng trú tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Theo cáo trạng, vào khoảng 9h15 ngày 27/5/2021, trong khi đang tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông tại nút giao ngã ba Việt - Lào (phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh), tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Kỳ Anh phát hiện Trần Đình Vũ đi xe máy chở Nguyễn Quốc Nhật, cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm.

Nhật và Vũ tại phiên xét xử (Ảnh: Hoàng Trang).


Khi bị yêu cầu dừng lại, Nhật và Vũ không chấp hành hiệu lệnh dừng xe và còn có lời lẽ, hành vi chống đối người thi hành công vụ. Đặc biệt, Nhật đã rút dao uy hiếp để giải cứu đồng bọn rồi nổ máy tẩu thoát.

Đến ngày 6/7/2021 và ngày 20/7/2021, lần lượt Nguyễn Quốc Nhật và Trần Đình Vũ bị Công an thị xã Kỳ Anh bắt giữ.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Nhật 30 tháng tù giam và Trần Đình Vũ 12 tháng tù giam.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP