Xã hội

Anh chủ nhà bị bọn trộm chó bắn chết: Quá nghèo, bỏ lại con bị chất độc da cam

Thông tin ông Hải bị trộm chó bắn chết khiến người dân địa phương vô cùng bàng hoàng. Nhà ông Hải quá nghèo, một trong 4 người con của ông lại còn bị bệnh do nhiễm chất độc da cam.

Hàng xóm bàng hoàng khi ông Hải bị trộm chó bắn chết
ẢNH: KHÔI NGUYÊN


Ngày 28.3, ông Võ Hồng Vân, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi, cho biết sau khi nghe tin ông Huỳnh Thanh Hải (44 tuổi, ngụ ấp Cả Bát, xã Vĩnh Lợi, H.Tân Hưng, Long An) bị trộm chó sát hại, ngay trong sáng sớm 27.3, chính quyền cùng đoàn thể có mặt để phụ lo hậu sự và chia buồn cùng gia đình.

“Công an khám nghiệm xong, bàn giao thi thể là Chủ tịch xã có mặt suốt tại đây để cùng anh em giúp người thân những việc cần thiết”, ông Vân nói.

Gia cảnh nghèo khó của ông Hải khiến bà con xa, gần đến viếng không khỏi xót xa

ẢNH: KHÔI NGUYÊN


Cũng theo Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi, vợ chồng ông Hải có 4 người con. Nhà ở vùng nông thôn nhưng đất đai canh tác không nhiều nên ngoài công việc nhà, hai người phải đi làm thêm tạo nguồn thu nhập. Dù nhà mái lá đơn sơ nhưng không thuộc diện hộ nghèo và địa phương chưa giúp được gì nhiều cho cuộc sống của họ. Trong 4 người con của ông có 1 người bị bệnh từ nhỏ, do nhiễm chất độc da cam. Căn bệnh quái ác đó khiến cháu chẳng học hành được và không thể lao động kiếm sống. Vì con bị bệnh nên ông Hải thương nhất nhà, đi đâu có món ngon, vật lạ là ông cũng mua đem về để con ăn cho biết.

Thông tin ông Hải bị trộm chó dùng súng tự chế bắn chết làm người dân địa phương vô cùng bàng hoàng và thương xót. Anh Nguyễn Văn Hòa (36 tuổi, ngụ cùng địa phương) bùi ngùi tâm sự: “Anh Hải tính hiền lành, dễ mến, luôn sống tình cảm với bà con vậy mà đã vĩnh viễn đi xa chỉ vì muốn giữ hung thủ bắt chó của gia đình. Một người sống tốt, được bà con hàng xóm quý mến lại ra đi quá sớm”.

Theo anh Hòa, từ trưa 27.3 đến chiều nay, khách đến viếng ông Hải rất đông. Thậm chí nhiều người ở ngoài xã, dù chưa hề quen biết, chưa một lần tiếp xúc, nhưng biết gia đình nạn nhân nghèo đã tranh thủ tìm đến chia buồn.

Anh Huỳnh Tấn Thành đeo khăn tang nước mắt lưng tròng ngồi ở hiên nhà nhớ lại bọn trộm ít nhất 2 lần bắt chó của gia đình đang nuôi. Anh kể rạng sáng 27.3, gia đình đã đóng cửa ngủ. Lúc này, ngoài lộ làng tiếng xe máy chạy qua, sau đó chạy trở lại rồi tắt máy gần trước sân. Hai con chó nằm ở hiên nhà sủa liên tục, nhưng chỉ vài phút sau thì im lặng. Biết có chuyện chẳng lành, ông Hải ngồi dậy bật đèn và mở cửa rồi bước ra sân. Anh Thành thấy dậy cũng đi theo phía sau mà không hề cầm công cụ để tự vệ. Ra khỏi sân, quan sát thấy một thanh niên đang kéo con chó vừa bắn chết lên xe máy do một đối tượng khác đang đứng chờ để vọt đi.

Khi người cha chặn lại, anh Thành liền đề nghị bỏ con chó xuống lề đường. “Quyết tâm bắt giữ bọn này, cha tôi nắm yên kéo chiếc xe không cho 2 đối tượng bỏ chạy, đồng thời truy hô nhờ bà con gần nhà hỗ trợ giữ chúng chờ công an đến”, anh Thành nói.

Hai bên đang giằng co với nhau quyết liệt, bất chợt 1 tên cầm cây súng tự chế nhắm ngay ngực ông Hải bóp cò khiến nạn nhân té ngã xuống đường bất tỉnh. Lợi dụng lúc sơ hở, hai tên trộm chó nổ máy xe chạy ra đường lộ xã rồi mất hút giữa đêm khuya.

Anh Thành quay lại đỡ cha ngồi dậy nhưng ông tử vong vì vết thương quá nặng.

Tác giả: Khôi Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP