Thế giới

Anh chấn động vụ nhân viên bệnh viện xâm hại 100 tử thi trong nhà xác

Một nhân viên bệnh viện Anh nhận tội giết chết 2 phụ nữ vào 34 năm trước, và xâm hại thi thể của 100 nữ giới đã qua đời trong nhiều năm qua, lời thú nhận gây chấn động dư luận nước này.

Nghi phạm David Fuller (giữa) (Ảnh: BBC).

Theo Sputnik, các vụ giết người xảy ra vào năm 1987. Vào ngày 23/6/1987, Wendy Knell, 25 tuổi, bị bạn trai phát hiện đã tử vong tại căn hộ riêng. Cô đã bị xâm hại tình dục rồi bị siết cổ.

Khoảng 5 tháng sau, Caroline Pierce, 20 tuổi, đã mất tích gần nhà riêng. Thi thể của cô bị phát hiện 4 tuần sau đó. Cô cũng bị cưỡng hiếp và siết cổ.

Cảnh sát điều tra các vụ việc trong nhiều tháng và có cả ADN của hung thủ nhưng thời đó Anh chưa có cơ sở dữ liệu ADN nên các vụ án bị tạm đóng lại. Vụ việc đã được mở lại trong những năm qua và lực lượng hành pháp đã lần ra dấu vết của David Fuller, hiện nay 67 tuổi, một nhân viên bệnh viện.

Tháng 12/2020, Fuller bị bắt giữ vì nghi có liên quan tới 2 vụ giết người. Trong quá trình khám nhà của nghi phạm, cảnh sát phát hiện ra hàng loạt ổ đĩa cứng, nơi nghi phạm được cho đã lưu giữ hàng loạt hình ảnh và video ghi lại cảnh Fuller xâm hại các thi thể trong nhà xác. Lượng dữ liệu ở các ổ đĩa lên tới 5 terabyte. Một số ổ đĩa thậm chí gắn tên nạn nhân.

Tuần này, trong phiên xử diễn ra ở tòa án thành phố Maidstone, thủ phủ của hạt Kent (Anh), Fuller đã nhận tội giết chết 2 phụ nữ và xâm hại 100 thi thể nữ giới. Các thi thể nạn nhân bị Fuller xâm hại bao gồm cả trẻ em cho tới người lớn tuổi.

Truyền thông Anh đã gọi Fuller là một trong những "tội phạm tình dục tồi tệ nhất". Trong khi nguồn tin từ phía cảnh sát mô tả tội ác của Fuller là "chưa từng có tiền lệ" tại Anh.

"Đây là một vụ án gây sốc. Bản chất bệnh hoạn của những tội ác này sẽ khiến công chúng quan ngại và phẫn nộ", Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel bình luận.

Cảnh sát Anh đã chi 2,6 triệu USD cho chương trình hỗ trợ nạn nhân. Khoảng 317 sĩ quan cảnh sát từ 27 lực lượng đã làm nhiệm vụ tìm kiếm người thân của các nạn nhân của Fuller để hỗ trợ.

Tội ác lặp lại nhiều lần

Fuller đã kết hôn và có một con trai. Nghi phạm từng làm thợ điện và kỹ sư bảo trì tại 2 bệnh viện thuộc hạt Kent - đầu tiên là Bệnh viện Kent và Sussex (từ năm 1989 đến năm 2010) và sau đó là Bệnh viện Tunbridge Wells.

Về nguyên tắc, là một kỹ sư điện, Fuller có lý do chính đáng để vào nhà xác, ví dụ như để kiểm tra nhiệt độ của các khoang lạnh. Theo Sky News, vì sợ bị lộ, Fuller đã đưa nạn nhân vào một căn phòng riêng biệt sau khi khám nghiệm tử thi. Đây là khu vực không có nhiều người qua lại.

Nevres Kemal là mẹ của nạn nhân Azar - người đã bị Fuller xâm hại 3 lần sau khi tử vong. Bà đặt ra câu hỏi vì sao an ninh các bệnh viện không phát hiện ra hành vi của Fuller khi nghi phạm đã thực hiện hành vi xâm hại rất nhiều lần với nhiều nạn nhân.

Tuy nhiên, bà Kemal nói rằng, điều khiến bà "sốc" hơn cả là các khung hình phạt khá thấp với tội xâm hại tử thi. Theo luật Anh, tội xâm phạm thi thể người chết có khung hình phạt tối đa 2 năm tù. Tội sở hữu các nội dung khiêu dâm cực đoan với thi thể người chết chỉ phải chịu tối đa án tù 3 năm.

Bà Kemal tin rằng, án phạt dành cho các tội này phải ngang bằng như tội cưỡng hiếp người còn sống, kéo dài từ 4-19 năm tù với mỗi lần gây án với một nạn nhân.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân Trí (Theo Sputnik)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP