Pháp luật

Án mạng từ hát hò quá đà

Rượu vào lời ra, máu văn nghệ nổi lên, nhiều người đã chọn hình thức bắc dàn karaoke, loa kẹo kéo ra hát hò cho xôm tụ. Tưởng vui, hóa phiền, những giọng hát lè nhè trong men rượu gây ồn ào, ảnh hưởng giờ nghỉ ngơi của người khác. Chịu đựng, bực bội và rồi xung đột xảy ra. Những vụ án mạng gần đây liên quan đến việc hát hò đã khiến dư luận không khỏi lo lắng.

Nhiều người cảm thấy xót xa, thương cảm vợ chồng chị Tuyết (sống trọ tại khu nhà trọ tại đường Bờ bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) bởi phút chốc phải rơi vào vòng lao lý, chỉ vì hàng xóm hát karaoke gây ồn ào. Làm việc quần quật cả ngày, tối về nhà nghỉ ngơi lấy lại sức mai tiếp tục công việc nhưng vợ chồng Tuyết thường xuyên bị tra tấn bởi tiếng hò với những "bài ca bất hủ" vọng ra từ dàn loa karaoke của vợ chồng Nguyễn Thị Túy Phượng (46 tuổi), Che Kiểm (45 tuổi).

Hiện trường vụ án mạng đau lòng tại Bình Dương chỉ vì hát karaoke.

Tối 1-10, sau khi đi làm về, vợ chồng Kiểm mở tiệc nhậu cùng nhóm bạn trong phòng trọ. Rượu vào, buồn miệng, vợ chồng Kiểm bật karaoke lên hát. Suốt nhiều giờ đồng hồ, những người trong dãy phòng trọ phải chịu đựng "tiếng hát át tiếng xe" của vợ chồng Kiểm nhưng chẳng ai dám ra mặt ý kiến, đành đóng cửa nằm chịu trận.

Làm về mệt, chịu không thấu giọng ca như hét vào tai người khác, anh Vũ (chồng chị Tuyết) mở cửa phòng ra nhắc nhở. Đang trong cơn say, vợ chồng Kiểm không những không nghe lời góp ý mà còn xông vào đánh anh Vũ. Thấy chồng bị đánh, Tuyết chạy vào phòng trọ lấy con dao ra đâm trúng lưng Kiểm. Kiểm bị thương nặng được chuyển vào bệnh viện cấp cứu, Tuyết và chồng bị Công an đưa về trụ sở làm việc.

Trường hợp của gia đình của thầy giáo Nguyễn Văn Phước (28 tuổi, quê Quảng Bình) tạm trú tại dãy nhà trọ ở khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương còn đau xót hơn. Chỉ vì nhắc nhở nhóm thanh niên ăn nhậu mà thầy Phước bị 2 đối tượng Trương Văn Sĩ và La Văn Liêm (cùng 30 tuổi, quê Bạc Liêu) đâm tử vong. Thầy Phước ra đi bỏ lại người vợ trẻ và đứa con gái gần 4 tuổi.

Ông C, chủ dãy nhà trọ này cho biết, 2 đối tượng gây án vừa đến dãy nhà trọ này thuê ở được gần một tháng. Ban ngày đi làm, những tối cuối tuần nhóm thanh niên này thường tổ chức ăn nhậu và hát hò. Những người cùng trọ ở đây đã nhiều lần phản ánh, ông C. đến nhắc nhở nhưng nhóm thanh niên này đều bỏ ngoài tai.

Tối 7-10, thầy Phước đi làm về thì thấy Sĩ, Liêm cùng một số người nhậu trong phòng trọ lấy loa bán kẹo kéo ra hát. Chiếc loa hướng thẳng vào phòng trọ của thầy Phước. Quá ồn ào, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình, thầy Phước đã qua nhắc nhở, yêu cầu nhóm thanh niên mở nhỏ loa để không gây phiền hà hàng xóm rồi về phòng mình.

Đang trong cơn say, bị người khác "dạy đời", nhóm Sỹ, Liêm bỏ bàn nhậu kéo qua phòng thầy Phước gây chuyện. Hai bên xảy ra cãi vã. Sĩ và Liên dùng súng chích điện chích vào người thầy Phước, sau đó lấy dao ra đâm làm thầy Phước bị thương nặng. Thầy Phước bỏ chạy, Sỹ và Liêm không buông tha mà truy đuổi, đâm gục thầy Phước rồi bỏ về phòng trọ tiếp tục cuộc nhậu. Thầy Phước được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương quá nặng không qua khỏi. Công an thị xã Thuận An đã bắt Sỹ và Liêm về trụ sở xử lý.

Hát karaoke trong lúc ăn nhậu, vui vẻ tưởng chừng như là thú tiêu khiển lành mạnh nhưng phút chốc biến thành nguyên nhân của các vụ án mạng. Hàng xóm láng giềng phút chốc trở thành kẻ thù của nhau cũng chỉ vì dàn karaoke mở hết công suất. Nguyễn Văn Trỗi (42 tuổi) và Lê Văn Tuấn (38 tuổi) ở xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang từng là hàng xóm thân thiết nhưng rồi người thì vào tù, người nằm dưới lòng đất lạnh chỉ vì xích mích chuyện hát karaoke.

Hôm đó nhà Trỗi tổ chức tiệc rượu, bạn bè kéo đến đông. Để không khí thêm phần vui vẻ, náo nhiệt, Trỗi mở dàn karaoke để bạn bè cùng hát. Vui quá chén nên âm thanh của dàn karaoke cũng được mở hết công suất. Bực tức vì không nghỉ ngơi gì được, Tuấn cầm hai viên đá từ nhà mình bước qua mé rào nói chuyện phải quấy với Trỗi.

Trỗi không buồn nghe, cứ tiếp tục hát khiến Tuấn bực mình cầm 2 viên đá đập bể màn hình ti vi nhà Trỗi. Bỗng nhiên mất vui, tài sản bị đập phá, Trỗi và nhóm bạn vây đánh Tuấn. Tuấn bỏ về nhưng Trỗi vẫn chưa hết bực tức chạy qua nhà tìm. Trỗi dùng cây gỗ dài đánh Tuấn bất tỉnh, được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Gần đây nhất, TAND TP Hồ Chí Minh tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Phúc (30 tuổi, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh 12 năm tù về tội "giết người". Chuyện là Chu Anh Chiến và Đặng Hữu Tài (ngụ đường TMT13, KP2, phường Trưng Mỹ Tây, quận 12) nhà sát vách nhau. Chiến tổ chức ăn nhậu và hát karaoke liên tục trong 3 ngày khiến Tài chịu không nổi nên qua nhắc nhở, Chiến ghim mối hận này trong lòng.

Khoảng 2 tháng sau, Tài đang ngồi ăn cơm trong nhà thì có người đến báo Chiến đang chuẩn bị hung khí để đánh mình nên kêu Phúc qua hỗ trợ, qua nhà Chiến hỏi chuyện. Chiến lập tức cầm thanh sắt chạy ra đánh Phúc và Tài bỏ chạy. Bị Chiến đuổi đánh, Phúc chụp con dao của một người bán đậu hũ đâm Chiến tử vong.

Khắp các hang cùng ngỏ hẻm cứ hễ có tiệc nhau là người ta lại lôi loa kẹo kéo ra hát hò. Tiếng ồn cộng thêm giọng ca lè nhè do say rượu đã gây không ít bức xúc cho những người xung quanh. Chỉ thêm một phút không tự chủ, xung đột sẽ xảy ra, hậu quả khó lường. Quản lý, có quy định chặt chẽ, rõ ràng với vấn nạn "loa kẹo kéo" vì thế đã trở nên một yêu cầu rất bức thiết…

Tác giả: Hàn Phi

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: hát hò quá đà , Án mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP