Pháp luật

9X cầm đầu đường dây đánh bạc hơn 23 tỷ

Khi đến mua điểm trò chơi để đánh bạc, khách phải cung cấp thông tin như tên nhân vật, loại trò chơi cho nhân viên. Chỉ trong 6 tháng, nhóm của Rin đã giao dịch hơn 23 tỷ đồng.

Ngày 20/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị vừa triệt phá chuyên án, bắt một nhóm người đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng Internet dưới hình thức trò chơi điện tử.

Nhóm bị bắt gồm: Trần Viết Rin (23 tuổi, cầm đầu đường dây), Trần Quang Quyền, Trần Trung Nghĩa, Võ Quốc Huy và Nguyễn Khoa Thanh Phong (tất cả đều trú TP Huế). Nhóm này tổ chức mua, bán điểm trong trò chơi cho những người tham gia đánh bạc.

Trần Viết Rin tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.H.

Theo hồ sơ điều tra, Rin đăng ký làm đại lý cấp 2 cho các trang đánh bạc trên mạng. Những đại lý cấp 1 sẽ liên lạc, mua bán điểm trò chơi với Rin qua điện thoại, mạng xã hội.

Để thuận tiện cho công việc, Rin mở hai cửa hàng trò chơi điện tử ở TP Huế. Tại đây, Rin thuê những người trong nhóm ngồi máy tính để thực hiện giao dịch với khách hàng.

Khi đến mua điểm trò chơi để đánh bạc, khách phải cung cấp thông tin như tên nhân vật, loại trò chơi cho nhân viên cửa hàng. Sau đó, Rin sử dụng tài khoản đại lý của mình để chuyển tiền ảo vào tài khoản cho khách hàng. Khách mua điểm trò chơi phải thanh toán tiền cho nhân viên của Rin.

Khi thắng bạc, người chơi sẽ chuyển tiền ảo vào tài khoản đại lý của Rin. Sau đó, họ sẽ được thanh toán tiền mặt tại cửa hàng của Rin. Thanh niên này còn thuê một shipper đến từng địa chỉ của khách hàng để thu tiền mua điểm.

Mỗi điểm trong trò chơi, Rin mua từ đại lý cấp 1 với giá là 0,83 đồng, bán ra cho các con bạc là 0,85 đồng. Từ tháng 12/2019 đến nay, nhóm Rin đã giao dịch hơn 23 tỷ đồng.

Riêng từ ngày 14/4 đến 14/5, số tiền giao dịch là gần 1,6 tỷ đồng với hơn 3 tỷ điểm trò chơi.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP