Chăm sóc sức khỏe

81 người nhập viện cấp cứu sau bữa tiệc cưới

Sau khi ăn tiệc tại đám cưới ở huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), 81 thực khách có biểu hiện bị ngộ độc nên được đưa đi cấp cứu. Chính quyền chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Tối 15/2, ông Hoàng Hải Lý, Bí thư huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), cho biết sự cố nghi ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại đám cưới ở bản Ván, xã Đản Ván.

Theo ông Lý, sáng 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim tổ chức đám cưới cho con. Đến 12h cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm (cùng xã), người dự tiệc cưới, được người thân đưa đến trạm y tế do ông có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hoàng Su Phi cấp cứu bệnh nhân nghi ngộ độc. Ảnh: Báo Hà Giang.

Hai ngày tiếp theo, hàng chục người dự đám cưới có cùng biểu hiện như hoa mắt, buồn nôn, tiêu chảy. Tính đến tối 15/2, có 81 người dân địa phương dự đám cưới phải nhập viện cấp cứu với cùng một triệu chứng.

“Chính quyền chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong, 3 người đã khỏi hẳn, 14 người bị nhẹ nên xin về nhà. Tại bệnh viện còn 64 bệnh nhân tiếp tục điều trị”, Bí thư huyện ủy thông tin.

Lực lượng sở tại phối hợp Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã lấy các mẫu thực phẩm đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Theo tìm hiểu ban đầu của cơ quan chức năng, thực phẩm dùng trong cỗ cưới như gà, lợn, rau do gia đình tự sản xuất, rượu cũng do gia chủ tự nấu. Ngoài ra, một loại nấm do người nhà mua về chế biến tại đám cưới cũng được mang đi giám định.

Xã Đản Ván nơi xảy ra sự cố cách TP Hà Giang hơn 70 km. Ảnh: Google Maps.

Hoàng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP