Nhà đẹp

6 thứ trong nhà đừng nên bỏ trống, kẻo tài lộc trôi sạch

Dưới đây là những đồ vật trong nhà không được để trống để tránh được tình trạng thất thoát tài lộc, mang lại may mắn cho gia đình.

Tủ lạnh không được để trống

Tủ lạnh là kho lương thực của mỗi gia đình, vì vậy bạn không nên để tủ lạnh của gia đình mình trống rỗng kẻo cuộc sống trở nên bất an, túng thiếu. Ngược lại, lúc nào cũng cần để đồ thật nhiều trong tủ lạnh sẽ giúp cho tâm trạng luôn vui vẻ, cuộc sống thuận lợi hơn rất nhiều.

Ngoài ra bạn cũng không nên tận dụng nóc tủ lạnh để đặt những đồ vật linh tinh trên đó. Ta thường thấy có người nhằm để tiết kiệm không gian, nên đã đặt lò vi sóng, lò nướng hay máy xay sinh tố lên nóc tủ lạnh.

Chưa nói về góc độ phong thủy, thì về khoa học, sóng điện từ do các thiết bị điện này phát ra đã ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Tủ lạnh trống rỗng nói lên tình hình eo hẹp của gia đình và có thể dự báo sự hao hụt nguồn tiền. (Nguồn ảnh: Internet)

Không để trống phòng làm việc

Phòng học và phòng làm việc ở nhà không nên để trống. Bàn làm việc nên được sắp xếp gọn gàng. Chồng hồ sơ bên trái nên đặt cao hơn bên phải. Bàn làm việc phải sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ.

Thùng gạo không được để trống

Theo danh sách những đồ vật trong nhà không được để trống, hũ (thùng, tủ) gạo trong bếp được xem như là kho gạo, kho tài sản và sự hưng thịnh về tài vật, hạnh phúc của gia đình nên tuyệt đối không được để trống.

Việc đổ đầy thùng gạo tượng trưng cho sự an toàn của một gia đình, không phải bận tâm quá nhiều về cơm ăn áo mặc. Đây là điều đặc biệt quan trọng trong văn hóa gia đình của người xưa. Bạn không nên để thùng gạo trống rỗng, cạn kiệt vì đó có thể tượng trưng cho việc của cải, may mắn không còn. Cho nên, khi gạo gần hết phải mua tiếp đợt gạo tiếp theo để cho vào hũ.

Hũ gạo phải đặt ở nơi thật kín đáo trong khu bếp và phải được kê lên để chống ẩm. Tuy vậy, hũ gạo cũng không nên đặt quá cao so với nền bếp.

Gạo từ lúa trồng từ đất mà ra nên thuộc mệnh Thổ. Vì thế nên đặt hũ gạo ở phương vị Thổ (Tây Nam và Đông Bắc) là tốt nhất, đây được gọi là vị trí đại lợi cho gia đình.

Thùng gạo trống rỗng, cạn kiệt có thể tượng trưng cho việc của cải, may mắn không còn. (Nguồn ảnh: Internet)

Bể cá trống rỗng

Về mặt phong thủy, bể cá mang yếu tố Thủy giúp điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí, thúc đẩy cát khí lưu thông trong ngôi nhà. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đặt bể cá ở vị trí thích hợp trong nhà sẽ đem lại tài lộc, thúc đẩy cát khí...

Bể cá hư hỏng không kịp sử dụng, không hỏng hóc mà không muốn nuôi cá thì tốt nhất bạn nên đậy nắp lại. Một bể cá trống rỗng là một ngụ ý rất xấu rằng của cải của bạn đang trống rỗng. Vì vậy, khi chưa tìm được cách thanh lý bể cá cũ thì chúng ta phải đổ đầy nước vào bể cá, tác dụng của nó tuy không thể xua đuổi tà ma, nhưng cũng không thu hút được sát khí.

Phòng trống

Một số gia đình có khá nhiều phòng trong nhà hoặc ở hữu nhiều ngôi nhà dẫn đến tình trạng bỏ trống phòng. Sở hữu một căn nhà có phòng trống, lâu không có người là điều không nên, thỉnh thoảng nên về ở hoặc tận dụng làm nhà kho hoặc cho khách vào ngủ tạm thì tốt hơn.

Phòng trống tạo cho người ta cảm giác lạnh lẽo, mất cân bằng âm dương theo phong thủy. Về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ và những người trong nhà, hay ốm đau, mệt mỏi và cáu gắt.

Phòng trống tạo cho người ta cảm giác lạnh lẽo, mất cân bằng âm dương theo phong thủy. (Nguồn ảnh: Internet)

Bếp trống rỗng

Nhà bếp được cho là nơi giữ lửa cho gia đình, cung cấp nguồn nguyên liệu cho toàn bộ gia đình. Ngoài ra, bếp cũng chính là nguồn tài lộc mang lại nhiều may mắn cho gia chủ trong cuộc sống. Vì vậy những chiếc tủ bếp hoặc tủ lạnh ở trong bếp luôn luôn phải có đồ ở trong đó, đừng để trống, ít nhiều cũng phải để vào đó.

Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng bếp với tần suất đều đặn. Đừng để căn bếp lạnh lẽo, lâu ngày không nấu nướng gì cả sẽ ảnh hưởng rất mạnh đến vận khí của gia đình, khiến các thành viên bị xa cách, dễ xích mích.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP