Tấm Lòng Vàng

500 triệu đồng và chuyến đi đến vùng ven lũ Hà Tĩnh

Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đã trao gần 500 triệu đồng đến với bà con ven vùng lũ bị thiệt hại nặng nề trong thời gian qua.

Ngày 22/10, báo Đời sống và Pháp luật (ĐS&PL) tại miền Trung đã đồng hành cùng Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đến với bà con vùng ven lũ tại 3 huyện: Thạch Hà, Hương Khê, Vũ Quang (Hà Tĩnh). Đây là những địa phương bị ngập sâu, thiệt hại nặng nề về người và tài sản sau trận lũ vừa qua.

500 triệu đồng và chuyến đi đến vùng ven lũ Hà Tĩnh - Ảnh 1

500 triệu đồng và chuyến đi đến vùng ven lũ Hà Tĩnh - Ảnh 2

Nhũng món quà của các nhà hảo tâm được trao đến người dân vùng lũ Hà Tĩnh.

Trong đợt đến với đồng bào vùng lũ lần này, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đã trao gần 500 triệu đồng đến tận tay các hộ gia đình bị thiệt hại tại các huyện.

Số tiền trên được phân bổ: 100 triệu cho các gia đình tại xã Hà Linh, huyện Hương khê, hỗ trợ cho 9 gia đình có thân nhân chết mỗi gia đình 3 triệu, 23 hộ nuôi cá lồng bè mỗi hộ 1 triệu đồng tại xã Thạch Hạ – TP Hà Tĩnh; 200 triệu cho 9 trường học mầm non, tiểu học tại huyện Hương Khê; 50 triệu cho các gia đình tại xã Hương Thủy, Hương Giang của huyện Hương khê; 65 triệu cho các gia đình xã Đức Hương, huyện Vũ Quang…

500 triệu đồng và chuyến đi đến vùng ven lũ Hà Tĩnh - Ảnh 3

500 triệu đồng và chuyến đi đến vùng ven lũ Hà Tĩnh - Ảnh 4

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Agribank Chi nhánh Tây Sơn Hà Tĩnh cùng đoàn trao quà đến tận tay bà con vùng lũ.

Và riêng Ngân hàng Agribank chi nhánh Tây Sơn (Hà Tĩnh) đã trao cho 15 triệu đồng cho bà con vùng lũ xã Đức Giang, huyện Vũ Quang.

Bà Nguyễn Thị Diên, Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh chia sẻ: “Để cùng chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại mà bà con nhân dân đã và đang phải trải qua, chúng tôi xin gửi tới bà con những phần quà như là lời động viên, san sẻ.

“Và sau này, những hộ dân nào trong khu vực bị thiệt hại có nhu cầu vay vốn, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất và có những chính sách ưu đãi cho bà con để có được những khoản vay phù hợp giúp bà con khôi phục lại cuộc sống, ổn định sản xuất, cải thiện đời sống”, bà Diên cho biết thêm..

Vui mừng trước những phần quà được trao tặng, chị Phạm Thị Lý ở xã Đức Giang cho hay: “Chúng tôi sẽ sử dụng phần tiền này để cải thiện nguồn nước đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho người thân trong gia đình. Xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm và nhớ tới chúng tôi những lúc khó khăn như thế này”.

Cùng chung tâm trạng ông Phạm Quốc Thức, thôn Cẩm Trang, xã Đức Giang xúc động nói: “Với phần quà của ngân hàng trao tặng, gia đình chúng tôi sẽ sử dụng vào việc mua phân bón để phục vụ cho hoạt động sản xuất, tạo nguồn lương thực duy trì sự sống sau thiệt hại xảy ra”.

Trước Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh, báo ĐS&PL tại miền Trung đã đồng hành với rất nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp mang tiền, hàng đến cho đồng bào vùng lũ Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Quốc Hoàn

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP