Xã hội

5 người rạng sáng 'đột nhập' vào xã đang phong tỏa vì dịch để đánh ghen

Người đàn ông đã có gia đình lúc rạng sáng đã đột nhập vào xã đang bị phong tỏa phòng chống dịch Covid-19 để đưa thuốc hạ sốt cho một cô gái có chồng đang ở nước ngoài. Cả gia đình vợ ông này sau đó cũng băng ruộng đột nhập vào xã để đánh ghen.

Ngày 14-5, UBND xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã đưa 9 người ở xã Phong An, huyện Phong Điền đến địa điểm cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên – Huế để theo dõi, giám sát dịch tễ.

Trong số này có 6 người lớn (3 cặp vợ chồng) và 3 trẻ nhỏ của 3 gia đình này. Số người lớn bị đưa đi cách ly vì "đột nhập" trái phép vào xã Phong Hiền khi toàn xã này đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly tạm thời sau khi phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 vào 9-5; 3 trẻ nhỏ buộc phải đi theo cha mẹ vì ở nhà không còn ai trông coi.

Chốt kiểm soát phòng dịch ở thôn An Lỗ, xã Phong An được dựng lên sau khi xã này bị phong tỏa. Ảnh minh họa

Những người này phải tự chịu phí cách ly tập trung. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch đối với những người lớn nhằm răn đe, giáo dục các trường hợp khác trong cộng đồng.

Trước đó, vào rạng sáng 13-5, bà Lê Thị Thanh S. (SN 1992; ngụ thôn An Lỗ, Phong Hiền, có chồng đang ở nước ngoài) gọi điện thoại ông Hoàng Ngọc A. (SN 1984; ngụ Thượng An, Phong An, huyện Phong Điền) nhờ đưa thuốc hạ sốt tới cho mình. Ông A. sau khi "đột nhập" vào xã Phong Hiền, đưa thuốc cho S. và đã ở lại nhà của bà này.

Đến khoảng 2 giờ 20 phút cùng ngày thì có 5 người ngụ thôn Thượng An (xã Phong An), gồm bà Trần Thị L. (SN 1988, vợ ông A.), Trần Công Đ. (SN 1990), Trần Văn Q. (SN 1998), Hoàng Thị H. (SN 1992), Nguyễn Thị B. (SN 1981) tìm đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền. 2 trong số 5 người đó đã tới gặp lực lượng chức năng xin qua chốt vào trong xã nhưng không được đồng ý. Các đối tượng này đã quay lui nhưng sau đó tự đi đường ruộng "đột nhập" vào xã Phong Hiền rồi tới nhà bà S. để đánh ghen, gây rối. Lúc này, ông A. đã nhanh chân rời khỏi nhà bà S., băng ruộng bỏ chạy về xã Phong An.

Thấy tình hình bất an, bà T. (mẹ chồng của S.) đã gọi điện cầu cứu Công an xã Phong Hiền đến xử lý, sau đó 5 người trên được đưa đến Trạm Y tế xã Phong Hiền làm việc.

Sáng 13-5, Công an xã Phong An đã bắt giữ được ông Hoàng Ngọc A. giao cho Công an xã Phong Hiền để xử lý.

Tác giả: Quang Nhật

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP