Xã hội

5 ngư dân Nha Trang chìm tàu trên biển: Khoảnh khắc sinh tử

5 ngư dân Nha Trang đang nghỉ trưa sau khi đánh bắt thì bất ngờ nghe một cú tông mạnh bên mạn tàu cá. Tàu chìm, họ được cứu sống và đưa tới Trung Quốc.

Chiều 19/6, chúng tôi đã tiếp cận được với chủ tàu cá bị chìm tàu trên biển do đâm va sau khi họ vừa về tới Nha Trang. Chủ tàu cá KH-97517-TS - ông Trần Văn Cồn (SN 1970, xã Phước Đồng, TP Nha Trang) cho biết, tàu đi biển gồm tất cả 5 người, hành nghề lưới rê. Ông Cồn nói đây là cuộc tiếp xúc đầu tiên của ông với báo chí sau khi về nước.

Ông kể, vào khoảng 11h ngày 8/6, ông cùng một bạn thuyền hút dầu trong buồng lái, còn 3 người khác ngủ. “Bất ngờ có một tiếng đâm va mạnh vào bên phải tàu cá khiến tôi giật mình. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, anh em thoát ra ngoài thì thấy phần mũi tàu bị vỡ nát”, ông Cồn kể.

Tiếng la hét thất thanh của 5 ngư dân vang vọng trên biển. Ông Cồn ôm lấy bộ đàm cầu cứu lực lượng chức năng ở Nha Trang.

“Tàu cá cầm cự từ từ, khoảng 3 giờ đồng hồ thì chìm hẳn”, chủ tàu nói. Trước khi tàu chìm, ông Cồn hô hoán bạn thuyền lấy nhiều can nước đổ hết nước ra ngoài rồi dùng dây buộc lại với nhau. 5 ngư dân nhảy lên nóc ca bin chờ đợi sự hỗ trợ từ phía đất liền và các tàu cá lân cận.

Trong giây phút gần như tuyệt vọng thì tàu Bomard Jupiter đã tiếp cận tàu cá và ứng cứu thành công. “Khi tàu hàng tiếp cận, tôi nhảy lên trước. Sóng gió to nên đã đánh 2 tàu ra xa nhau. Các thủy thủ tàu hàng tấp về một bên, quăng dây qua phía tàu cá. 4 anh em còn lại nhảy xuống biển, ôm lấy dây rồi được tàu hàng kéo lên”, ông Cồn bàng hoàng kể.

Ông Trần Văn Cồn (xã Phước Đồng, TP Nha Trang), chủ tàu cá bị chìm trao đổi với báo chí

5 ngư dân được chăm sóc y tế ban đầu, trong đó có một ngư dân bị thương ở lưng do bị ván va đập. “Ăn uống kiểu Tây nên anh em không hợp khẩu vị lắm. Tuy nhiên, họ chăm sóc chu đáo”, một ngư dân kể.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Đức Thi, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nha Trang, cho biết, Bomard Jupiter chở dầu, hành trình từ Malaysia đi Trung Quốc. 5 ngư dân Nha Trang đã được hồi hương từ Quảng Châu, Trung Quốc theo đường hàng không đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM vài hôm trước.

Theo ông Thi, mọi chi phí đi lại của 5 ngư dân do phía tàu Bomard Jupiter lo liệu. “Theo thông tin từ thuyền viên thì tàu này chính là tàu đâm và họ cứu luôn. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ nghe thôi, chưa thể xác minh chính xác như thế nào”, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nha Trang nói.

Hiện nay, các bên liên quan đã làm việc với nhau, sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc này. Trong khi đó chủ tàu cá – ông Trần Văn Cồn cho biết con tàu có công suất 420CV, trị giá khoảng 3,8 tỷ đồng.

Tác giả: Viết Hảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP