Giáo dục

4 tỉnh tiếp theo cho học sinh nghỉ học sau Tết

Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương và Thanh Hoá là những địa phương tiếp theo cho học sinh nghỉ học sau Tết để phòng, chống COVID-19.

Ngày 15/2, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn gửi Sở GD&ĐT cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh ngừng đến trường đến hết ngày 21/2. Các trường triển khai phương thức dạy học phù hợp. Ngày 22/2, học sinh toàn tỉnh trở lại trường học bình thường, muộn hơn 6 ngày so với lịch nghỉ Tết được công bố trước đó.

Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cũng cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 21/2. Các trường vẫn phải dạy và học trực tuyến theo kế hoạch nhằm đảm bảo thời gian năm học 2020-2021.

Dù chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong đợt bùng phát dịch này nhưng Sở GD&ĐT cũng cho học sinh từ mầm non tới THPT cùng học viên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 20/2. Các trường phải bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường, vệ sinh cảnh quan, tham gia sinh hoạt chuyên môn.

Tại cuộc họp của ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bình Dương sáng 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh đã chấp thuận đề xuất của lãnh đạo Sở Sở GD&ĐT cho học sinh khối mầm non, tiểu học nghỉ hết tháng 2; khối THCS và THPT nghỉ đến hết ngày 21/2. Trong thời gian nghỉ học, các trường tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng vừa cho phép hơn hai triệu học sinh từ mầm non đến THPT ở Hà Nội được nghỉ học đến hết tháng 2 và có thể chuyển sang học online.

Trước đó, ngày 14/2, TP.HCM và Hải Dương đã thông báo cho học sinh các cấp dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết 28/2.

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP