Thể thao

3 ông lớn bất ngờ bị loại ở môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020

Sau khi các loạt trận cuối cùng của vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 kết thúc, nhiều người hâm mộ đã cảm thấy bất ngờ khi 3 ông lớn là Pháp, Đức và Argentina đã phải chia tay ngay từ vòng bảng.

Trước khi môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 diễn ra, 3 ông lớn là Pháp, Đức và Argentina đều được đánh giá cao và được coi là ứng cử viên cho tấm Huy chương Vàng. Thế những với những gì đã thể hiện sau 3 lượt trận ở vòng bảng, 3 ông lớn này đã khiến người hâm mộ phải thất vọng.

Ở bảng A, Pháp chỉ giành được một chiến thắng sát nút với tỷ số 4-3 trước Nam Phi (đội xếp cuối bảng với 3 trận toàn thua), trong khi đó, chủ nhà Nhật Bản đang cho thấy sức mạnh khủng khiếp của mình khi giành toàn thắng cả 3 trận, trong đó có chiến thắng hủy diệt với tỷ số 4-0 trước Pháp. Với 3 điểm sau 3 lượt trận, Pháp đã bị loại và ngậm ngùi nhìn chủ nhà Nhật Bản và Mexico giành tấm vé đi tiếp.

Argentina bị loại sau trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha ở lượt đấu cuối. (Ảnh: Reuters)


Ở bảng B, dù có chút chệch choạc ở trận ra quân khi để thua New Zealand với tỷ số 1-0 nhưng Hàn Quốc đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi đều giành chiến thắng đậm ở 2 lượt trận sau đó (4-0 trước Romania và 6-0 trước Honduras) để vững ngôi đầu bảng. Trong khi đó, New Zealand dù bất ngờ để thua Honduras ở lượt trận thứ 2 nhưng đã có trận hòa không bàn thắng rất quan trọng trước Romania ở lượt đấu cuối để vươn lên vị trí nhì bảng và giành tấm vé đi tiếp.

Ở bảng C, với việc bất ngờ để thua đội bị đánh giá thấp hơn là Australia 2-0 ở trận ra quân đã khiến Argentina gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp khi buộc phải giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu còn lại. Chính chiến thắng sát nút trước Ai Cập với tỷ số 1-0 ở lượt trận tiếp theo đã thắp lên hy vọng đi tiếp cho đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Batista, thế nhưng trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha ở lượt đấu cuối, cùng với chiến thắng 2-0 của Ai Cập trước Australia ở trận đấu diễn ra cùng giờ đã đẩy Argentina về nước sớm ngay từ vòng đấu bảng khi chỉ cán đích với vị trí thứ 3 và xếp sau 2 đội lần lượt là Ai Cập và Tây Ban Nha.

Ở bảng D, Brazil đã cho thấy sức mạnh của một ứng cử viên cho tấm Huy chương Vàng với 2 chiến thắng và 1 trận hòa, qua đó, dẫn đầu bảng với 7 điểm. Hai đội là Đức và Bờ Biển Ngà sẽ phải quyết đấu với nhau cho vị trí nhì bảng đã khiến cho lượt trận cuối cùng của hai đội rất hấp dẫn, bởi chỉ cần chiến thắng thì Đức sẽ giành tấm vé đi tiếp. Thế nhưng, dù đã chơi rất nỗ lực nhưng Đức chỉ có được một trận hòa với tỷ số 1-1 trước Bờ Biển Ngà và đã chính thức bị loại do thua đối thủ về điểm số.

Như vậy, sau khi vòng đấu bảng môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 kết thúc, đã xác định được 8 đội bóng giành quyền vào chơi vòng tứ kết, cụ thể là Nhật Bản, Mexico (bảng A), Hàn Quốc, New Zealand (bảng B), Tây Ban Nha, Ai Cập (bảng C) và Brazil, Bờ Biển Ngà (bảng D). Các lượt trận ở vòng tứ kết sẽ đều diễn ra vào ngày 31/7 tới.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG TỨ KẾT

15h00 ngày 31/7: Olympic Tây Ban Nha - Olympic Bờ Biển Ngà

16h00 ngày 31/7: Olympic Nhật Bản - Olympic New Zealand

17h00 ngày 31/7: Olympic Brazil - Olympic Ai Cập

18h00 ngày 31/7: Olympic Hàn Quốc - Olympic Mexico

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: laodongthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP