Trong nước

10 cán bộ, công chức Bình Định liên quan tham nhũng

Ngày 10-8, thông tin từ Thanh tra Chính phủ (TTCP), cơ quan này vừa ban hành kết luận thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh Bình Định trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng; việc quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Các nội dung kết quả thanh tra nổi lên về vấn đề phát hiện và xử lý tình trạng tham nhũng. Cụ thể, giai đoạn 2015-2017, qua kiểm tra, TTCP phát hiện 8 vụ việc ở tỉnh này có dấu hiệu tội phạm, liên quan đến hành vi tham nhũng với số tiền gần 4 tỷ đồng, đã chuyển cơ quan điều tra làm rõ để xử lý theo quy định. Cơ quan điều tra đã chuyển 6 vụ việc để xử lý hành chính; hiện đã thực hiện quy trình kiểm điểm, xử lý đối với 4 vụ việc liên quan đến 10 cán bộ, công chức với số tiền xử lý hơn 2,5 tỷ đồng; còn 2 vụ việc đang tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật (vụ chiếm đoạt tiền của kế toán UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh và vụ lập quỹ trái phép của nguyên hiệu trưởng Trường Trung cấp thủ công mỹ nghệ thuộc Sở LĐTB-XH tỉnh Bình Định).

Cũng trong giai đoạn trên, liên quan tới việc giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cấp cơ sở được TTCP chỉ ra có biểu hiện đùn đẩy, thiếu trách nhiệm. Trong thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo còn nhiều sai sót như: chậm thụ lý so với quy định hoặc thụ lý không đúng thẩm quyền; không phù hợp với nội dung đơn; sai sót về trình tự, thủ tục, thời hạn trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; chậm kết luận tố cáo, khiếu nại; không thực hiện việc công khai theo quy định; lưu trữ hồ sơ, tài liệu một số vụ việc chưa đúng quy định. TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền được phân cấp; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan tới các thiếu sót, sai phạm trên. Xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp…

Tác giả: Gia Khánh

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP