Vũ Quang

Vũ Quang: Bán thuốc tùy tiện, một quầy dược bị xử phạt

UBND huyện Vũ Quang vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đặng Thanh Sơn – chủ quầy dược Sơn Hà (địa chỉ tại khối 4, thị trấn Vũ Quang) vì vi phạm trong việc bán thuốc không theo kê đơn của bác sỹ.

Trước khi quầy dược này bị xử phạt, đã có 3 người dân ở thị trấn Vũ Quang phải nhập viện cấp cứu sau khi đã tự ý mua thuốc ở đây về uống.


Trường hợp thứ nhất là chị Nguyễn Thị Hà ( SN 1974), nhập viện vào ngày 26/7; trường hợp thứ hai là chị Nguyễn Thị Hồng Thúy ( SN 1979), nhập viện vào ngày 13/8, và trường hợp mới nhất là bà Ngô Thị Hồng ( 84 tuổi) nhập viện vào ngày 9/9.


Theo báo cáo của Bệnh viện ĐK huyện Vũ Quang, các trường hợp trên nhập viện trong tình trạng ngứa, phù toàn thân, sưng nhiều ở mắt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, người mệt mỏi…


Các bệnh nhân trên cho biết, trước khi phải nhập viện cấp cứu, họ chỉ bị các triệu chứng bình thường như: cảm, ho, sổ mũi, đau bụng, ợ hơi… Thấy các triệu chứng bình thường nên họ chỉ ra quầy dược Sơn Hà về uống. Tại đây nhà thuốc đã bán cho các loại thuốc dạng viên nén, không nhãn mác và không hàm lượng.


Sau khi nhận nhận được sự phản ánh, UBND huyện Vũ Quang đã lập đoàn kiểm tra, xác minh và tiến hành xử phạt quầy dược trên, với mức xử phạt là 1 triệu đồng.


SỸ THÔNG – DOÃN ĐẠT

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: tùy tiện , Xử phạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP