Thế giới

Vợ cũ của thành viên hoàng gia Dubai cầu cứu Liên Hợp Quốc

Các luật sư của vợ cũ một thành viên hoàng gia Dubai đã đệ đơn lên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc để xin giúp đỡ trong cuộc chiến giành quyền nuôi con.

Bà Zeynab Javadli nói trong video yêu cầu giúp đỡ. Ảnh: BBC.


Các luật sư muốn Hội đồng Nhân quyền can thiệp với giới chức Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) để đảm bảo an toàn cho Zeynab Javadli - vợ cũ của một thành viên hoàng gia nước này - và các con của bà, theo BBC.

Theo yêu cầu, bà Javadli đã phải đối mặt với sự lạm dụng, quấy rối và đe dọa của giới chức trách UAE trong cuộc chiến giành quyền nuôi con với chồng cũ là ông Saeed bin Maktoum bin Rashid Al Maktoum.

Bà đã thực hiện một video cầu xin sự giúp đỡ, cho biết bản thân đang bị giới chức trách quấy rối vì cuộc chiến giành quyền nuôi con với chồng cũ, theo Economic Times. “Xin hãy giúp tôi. Các con tôi và tôi sợ hãi tột độ, lo sợ cho tính mạng và sự an toàn mình”, bà Javadli nói.

Bà Javadli, cựu vận động viên 31 tuổi đến từ Azerbaijan, vẫn ở lại kể từ khi ly hôn với ông Saeed vào cuối năm 2019. Bà ở đó với ba cô con gái nhỏ vì lo lắng rằng nếu bà rời khỏi đất nước, bà sẽ không thể gặp lại các con của mình. Bà đã vướng vào cuộc chiến giành quyền nuôi con với chồng cũ trong gần 3 năm.

Cặp đôi đã kết hôn vào năm 2015. Ông Saeed là cháu trai của Tiểu vương Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum.

Trong đơn kêu gọi sự can thiệp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, các luật sư của bà cho biết quyền tự do đi lại và ngôn luận của bà đều bị hạn chế, trong khi đối mặt với nhiều mối đe dọa.

Theo lá đơn, bà Javadli, các con và cha mẹ bà đã bị tấn công và hành hung khi cảnh sát Dubai ập vào ngôi nhà của họ hai năm trước.

Tài liệu dài 50 trang này cũng cáo buộc rằng vụ việc của bà đã không được xử lý một cách công bằng - tuyên bố rằng quyền giám hộ đã được trao cho ông Saeed mà không có thủ tục hợp pháp.

Bên cạnh đó, tài liệu cho biết bà Javadli đã phải đối mặt với “một quy trình xét xử không công bằng, phân biệt đối xử và thiên vị”.

Trong khi đó, các luật sư đại diện cho ông Saeed tuyên bố bà Javadli không đạt tiêu chuẩn làm mẹ. Họ cho biết bà đã không cho con gái đi học, sống ở một nơi không phù hợp với bọn trẻ và đã khiến sức khỏe của con gái út gặp nguy hiểm. Bà Javadli bác bỏ các cáo buộc này.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP