Thế giới

Tiểu vương Dubai phải trả 733 triệu USD để ly hôn vợ thứ 6

Người vợ thứ 6 và cũng là vị phu nhân trẻ tuổi nhất của Tiểu vương Dubai sẽ nhận được 550 triệu bảng Anh (730 triệu USD).

Sheikh Mohammed Al Maktoum (72 tuổi), Phó tổng thống kiêm Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), sẽ phải trả 251,5 triệu bảng (hơn 333 triệu USD) cho vợ cũ Haya Bint Al Hussein (47 tuổi).


Số tiền này sẽ được dùng để tu bổ cơ ngơi của bà tại Anh, cụ thể là dinh thự gần Cung điện Kensington và khu điền trang ở Surrey. Ngoài ra, Công chúa Haya cũng dùng tiền của chồng cũ để chi tiêu cho đồ trang sức, đua ngựa và trả chi phí an ninh cho bản thân cùng các con.

Toà án Anh còn tuyên bố Tiểu vương Mohammed phải cung cấp một khoản bảo lãnh ngân hàng trị giá 290 triệu bảng Anh(384 triệu USD) để trang trải cho việc nuôi dưỡng và bảo vệ an toàn cho hai con của cặp đôi. Thẩm phán Philip Moor yêu cầu Tiểu vương Mohammed trả 11 triệu bảng Anh (14,6 triệu USD) mỗi năm cho Công chúa Haya và các con cho đến khi hai đứa trẻ trưởng thành.


Bên cạnh đó, Jalila (14 tuổi) và Zayed (9 tuổi), hai con của Tiểu vương và Công chúa, cũng sẽ được thừa hưởng ngân sách giáo dục trị giá 3 triệu bảng Anh (gần 4 triệu USD). Sau khi cả hai đều tốt nghiệp đại học, 3 mẹ con sẽ được nhận ngân sách an ninh 5,5 triệu bảng Anh (7,3 triệu USD)/người/năm cho đến hết đời. Tổng cộng, Tiểu vương Mohammed phải trả khoảng 550 triệu bảng (730 triệu USD).

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP