Du lịch

Tượng tiên nữ đầu tư gần 270 triệu đồng gây sốt vì 'xấu đau đớn'

Nhiều ý kiến cho rằng, bức tượng kém xa về mặt thẩm mỹ, bộ dạng "nhìn mãi không ra nét đẹp".

Ngày 8/9, một bức tượng tiên nữ vừa được hoàn thành tại công viên thuộc làng Nam Tống, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bất ngờ "nổi tiếng" và gây xôn xao dư luận vì bộ dạng "nhìn mãi không ra nét đẹp".

Được biết, đoạn clip do một du khách tham quan và chia sẻ lên mạng xã hội. Ngay sau đó, video nhanh chóng nhận được lượt xem "khủng" trên nhiều nền tảng mạng của đất nước tỷ dân.

Đính kèm video, chủ tài khoản còn để lại dòng chia sẻ cảm nhận của mình: "Bức tượng được tạo ra với tỷ lệ thân hình bất thường, hình dáng không cân đối. Nhìn gương mặt cũng xấu tới mức nhìn mãi không thấy nét đẹp nào".

Theo truyền thông địa phương, bức tượng cao 5,8m có tên gọi tiên nữ Mẫu Đơn, nằm trong khu danh thắng hút khách. Công trình này chỉ mất khoảng 1 tháng để hoàn thành với tổng chi phí 11.000 USD (gần 270 triệu đồng). Chi phí được trích ra từ nguồn ngân sách địa phương.

Được biết, công viên ở làng Nam Tống mới mở cửa đón khách từ tháng 4/2021. Khoảng 1 tháng trước, người dân trong làng đã đề nghị hai thợ thủ công lành nghề họ Tống và Vương cùng thi công chế tác ra bức tượng.

Bức tượng "Mẫu Đơn" mới hoàn thành được nhận xét là có tỉ lệ cơ thể kỳ lạ

Không so sánh không có đau thương


Công trình được mô phỏng theo tượng tiên nữ đặt tại công viên Vương Thành ở thành phố Lạc Dương, nơi nổi tiếng với loài hoa mẫu đơn và nhiều bức tượng tiên nữ.

Tuy nhiên, sau khi bức tượng hoàn thành đã nhận về nhiều lời chê từ dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, bức tượng kém xa về mặt thẩm mỹ, kỹ năng chuyên môn của các thợ thủ công trong làng không thể sánh bằng nghệ nhân lành nghề. Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng với bức tượng tiên nữ "gầy tong teo" này thì mức chi phí bỏ ra như trên là quá đắt.

"Cứ đến công viên và nhìn thấy bức tượng, tôi như muốn phát điên. Sao họ có thể sáng tạo ra công trình thiếu tính thẩm mĩ đến vậy", một du khách người địa phương nhận xét".

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP