Thế giới

Thi thể nhiễm COVID-19 trôi vào bờ, cả quốc đảo đóng cửa

Ngay khi phát hiện một thi thể nhiễm nCoV dạt vào bờ, quốc đảo Vanuatu ở Thái Bình Dương đóng cửa đảo chính 3 ngày.

Ngày 11/4, thi thể của một thuyền viên người Philippines dạt vào bãi biển gần bến tàu chính của thủ đô Port Vila trên đảo Efate bị phát hiện dương tính với nCoV.

Theo nhà chức trách Vanuatu hôm 19/4, toàn bộ chuyến đi khỏi đảo chính Efate sẽ phải ngưng trong 3 ngày. Cùng ngày tìm thấy thi thể, một tàu dầu treo cờ Anh thông báo có một thuyền viên mất tích lúc nhổ neo rời Port Vila. Quan chức Vanuatu đã yêu cầu tàu trở về cảng và triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Khi phát hiện thi thể thuyền viên, họ đã tạm giữ tàu dầu. Song, hiện chưa rõ nguyên nhân tử vong và lý do xác dạt vào bờ. Thủ tướng Bob Loughman cho biết lệnh cấm di chuyển được ban hành để hỗ trợ nhà chức trách truy vết tiếp xúc.

Tuy nhận định nguy cơ lây lan virus trong cộng đồng là rất thấp, nhưng quan chức y tế Russell Tamata vẫn kêu gọi người dân đi xét nghiệm.

Theo lời lãnh đạo phe đối lập Ralph Regenvanu, quốc đảo này đã áp dụng "quy trình kiểm dịch khắt khe với tất cả các cửa khẩu", chỉ là họ không ngờ một thi thể nhiễm nCoV lại trôi vào bờ và được đặt trong nhà xác duy nhất của cả nước, nơi nhiều người ghé qua phúng viếng mỗi ngày.

Vì vị trí địa lý, hầu hết các quốc đảo ở Nam Thái Bình Dương đều ít chịu ảnh hưởng của đại dịch. Vanuatu chỉ ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 từ tháng 11/2020 đến tháng 3 năm nay.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP