Thế giới

Nổ lớn tại đồn cảnh sát ở Indonesia, nhiều người thương vong

Ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ nổ tại đồn cảnh sát ở thành phố Bandung, tỉnh Tây Java, Indonesia - ngay sau khi một người đàn ông cầm dao xông vào đồn.

Đồn cảnh sát ở thành phố Bandung, tỉnh Tây Java, bị hư hại sau vụ nổ - Ảnh chụp màn hình

Cảnh sát thành phố Bandung, ông Aswin Sipayung nói với Đài Metro TV rằng vụ nổ xảy ra ngay sau khi một người đàn ông cầm dao xông vào đồn cảnh sát vào khoảng 8h20 sáng 7-12 (giờ địa phương).

Phía cảnh sát cho biết người thiệt mạng trong vụ việc chính là nghi phạm của vụ tấn công.

Đài Metro TV dẫn lời người dân xung quanh khu vực cho biết họ đã nghe một tiếng nổ rất lớn. Cánh cổng đồn cảnh sát bị hư hại, một số mảnh vỡ từ tòa nhà nằm vương vãi trên đất và khói bốc lên.

Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân của vụ nổ. Hiện các con đường xung quanh khu vực đã bị phong tỏa.

Theo Hãng tin Reuters, Indonesia là quốc gia có nhiều người theo đạo Hồi nhất thế giới. Nước này thường hứng chịu các cuộc tấn công của các chiến binh Hồi giáo vào các địa điểm đông người như nhà thờ, đồn cảnh sát và thậm chí các địa điểm mà người nước ngoài thường lui tới.

Năm 2019, Indonesia ban hành luật chống khủng bố mới cứng rắn hơn, sau khi xảy ra hàng loạt vụ đánh bom tự sát liên quan đến tổ chức Jamaah Ansharut Daulah (JAD) do Nhà nước Hồi giáo (IS) truyền cảm hứng.

Tác giả: MINH KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: Indonesia , thương vong , nổ lớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP