Pháp luật

Người cha tàn độc giăng điện sát hại con đẻ 4 tuổi

Người ta thường nói “hổ dữ không ăn thịt con” nhưng nghi phạm Đặng Thanh Tuyền lại nhẫn tâm dàn dựng và tính toán một cách công phu kế hoạch sát hại cậu con trai 4 tuổi với lý do rất lạnh lùng: Để không còn bất cứ liên quan nào đến người đàn bà đã sinh ra cháu.

Cháu bé 4 tuổi bị người cha tàn độc giăng lưới điện sát hại.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thanh Tuyền về tội danh giết người. Tuyền bị cáo buộc đã ra tay sát hại con đẻ 4 tuổi của mình bằng cách giăng lưới điện.

Theo thông tin điều tra, ngày 15/2 (tức 30 Tết âm lịch), chị D. đưa con đến nhà ông Mịch để tìm Tuyền và bảo anh ta về nhà mình ăn Tết. Tuyền không muốn đi nhưng thấy con cứ nài nỉ, lôi kéo, gã đành miễn cưỡng về nhà chị D.

Chiều mồng 4, chị D. đến nhà thầy cô giáo của cháu K. chúc Tết. Khi đi, chị chốt then cửa ngoài để hai bố con ở trong nhà và khóa cổng. Chị kể: “Khoảng 16h30, Tuyền gọi điện cho tôi bảo con nghịch điện đó về mà trông con”.

“Về nhà, vừa mở cửa ra, tôi thấy Tuyền đang ngồi ở gian khách còn cháu T. nằm đắp chăn trên giường. Lúc này, Tuyền đi vào giường và nói: “Con nghịch điện đây này”. Lật chăn ra, tôi thấy trên mũi cháu có vết bầm tím, 3 ngón tay ở bàn tay phải bị bỏng do điện giật. Sờ lên mũi thấy cháu không còn thở, tôi hốt hoảng bế con ra sân gọi người tới cứu, lúc này mọi người đều vội vã đưa cháu đi bệnh viện trong khi Tuyền vẫn đủng đỉnh cài cúc áo”, chị D. bần thần kể lại.

Đến bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải, các bác sỹ lắc đầu nói chị D. đưa con về vì không thể cứu chữa được. Thời điểm đó, chị và những người hàng xóm đều nghĩ rằng T. chết do bị điện giật.

Phía Công an xã Nam Hải cho biết, ngay khi nhận được tin báo, họ đã nhanh chóng tới kiểm tra hiện trường, nhận thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu phức tạp và báo cho Công an huyện Tiền Hải về sự việc.

Qua đấu tranh khai thác, cuối cùng Tuyền đã cúi đầu thừa nhận mình là chủ mưu gây nên cái chết của cháu T. Tại cơ quan công an, Tuyền khai sau khi chị D. đi khỏi, nằm trong buồng (lúc này đang mất điện), Tuyền thấy bức xúc với cách ứng xử của chị D., nghĩ chị dùng con trai để níu kéo tình cảm nên đã nảy sinh ý định sát hại T. để cả hai không còn sự ràng buộc.

Do biết cháu T. hiếu động hay nghịch ngợm đồ đạc trong nhà, Tuyền liền tháo bóng đèn ra khỏi đui ở lỗ thông giữa hai buồng ngủ và phòng khách ra rồi lấy chiếc đui có lỗ ren hở đó đặt xuống khe giữa kệ ti vi và tường buồng ngủ (đúng tầm tay cháu T.), rồi cắm điện sẵn...

Chị D. mẹ cháu bé T. 4 tuổi

Lúc này, nhà vẫn mất điện. Tuyền lên giường nằm rồi ngủ thiếp đi. Đến khoảng hơn 16h30 cùng ngày, Tuyền tỉnh dậy thì biết cháu T. đã tử vong.

Để tránh bị phát hiện, Tuyền lấy đoạn dây điện có đui cháu T. vừa cầm nhét vào khe như lúc đầu. Sau đó, ông bố tàn độc này bình thản hút thuốc và gọi điện thoại cho chị D., thông báo cháu T. có vấn đề...

Chị D. nghẹn ngào: “Cháu T. bụ bẫm đáng yêu lắm, nó rất nhanh mồm nhanh miệng, gặp ai cũng khoanh tay: “Con chào bà ạ! Con chào ông ạ!”. Bốn tuổi nhưng nó rất biết thân biết phận, tôi đi làm khóa cửa, cháu cứ tha thẩn chơi một mình. Con không còn, tôi cũng chẳng thiết sống nữa”.

Cuối tháng 3/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã nhận được kết quả giám định ADN khẳng định Tuyền chính là bố đẻ của cháu T. Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đặng Thanh Tuyền để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Tuấn Hợp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP