Thế giới

Nghi phạm vụ ám sát Tổng thống Venezuela bất ngờ tự tử

Fernando Alban, một trong những nghi phạm vụ ám sát Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro, đã bất ngờ tự tử sau khi bị chính quyền Caracas bắt giữ.

Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro (Ảnh: Reuters)

Reuters đưa tin ngày 9/10, chính phủ Venezuela cho biết Fernando Alban, một trong những nghi phạm lên kế hoạch vụ ám sát ông Maduro, đã tự tử khi nhảy từ tầng 10 trụ sở cơ quan tình báo quốc gia Venezuela (SEBIN). Đây là nơi mà Alban đang bị giam giữ.

Alban, 56 tuổi, vừa bị bắt hôm 5/10, vì tình nghi có liên quan tới vụ việc sử dụng 2 máy bay không người lái gắn thuốc nổ ám sát “hụt” ông Maduro trong một lễ duyệt binh ở thủ đô Caracas.

“Vào thời điểm ông ấy chuẩn bị được đưa tới tòa, ông ấy đã nhảy từ cửa sổ phòng chờ của SEBIN xuống đất và tử vong”, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol viết trên mạng xã hội Twitter ngày 8/10.

Thông tin này có đôi chút khác với thông tin mà Trưởng công tố Tarek William Saab đưa ra ngày 8/10 trên truyền hình. Ông Saab nói rằng ông Alban đã xin ra ngoài sử dụng nhà vệ sinh và nhảy xuống từ đó.

Ông Alban là nhà lập pháp thuộc đảng đối lập First Justice. Đại diện của đảng này cho rằng chính phủ Venezuela phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về cái chết của ông Alban.

Trước đó, vào ngày 4/8, một máy bay không người lái bay ngay phía trên khán đài nơi Tổng thống Maduro phát biểu trong sự kiện của quân đội được truyền hình trực tiếp. Lực lượng an ninh đã nhanh chóng khống chế và kích nổ thiết bị không người lái này ở khu vực xa nơi diễn ra sự kiện. Chiếc còn lại mất kiểm soát và rơi xuống một chung cư và phát nổ ở tầng trệt.

Vụ tấn công đã làm 7 binh sĩ bị thương và Caracas đã bắt 6 nghi phạm ngay tại chỗ. Bốn ngày sau khi xảy ra vụ việc, Tổng thống Venezuela tiết lộ rằng vụ ám sát ông là một hành động được lên kế hoạch bài bản và cáo buộc một số quốc gia trong đó có Colombia và Mỹ dường như đứng sau âm mưu này. Tuy nhiên, các nước này đều bác bỏ cáo buộc từ Venezuela.

Venezuela đã bắt giữ khoảng 30 nghi phạm có liên quan tới vụ việc, theo Reuters.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP