Tin Hà Tĩnh

Năm 2022: tỉnh Hà Tĩnh đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các địa phương của Lào

"Đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa tỉnh Hà Tĩnh với các địa phương của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào". Đây là nội dung đáng chú ý trong Kế hoạch số 27/KH-UBND của tỉnh Hà Tĩnh về hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế năm 2022.

Lãnh đạo hai tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Bôlykhămxay (Lào) trao biên bản ghi nhớ hợp tác năm 2022. Ảnh: Báo Hà Tĩnh


Theo Kế hoạch, tỉnh Hà Tĩnh sẽ triển khai hiệu quả nội dung đã ký kết với các tỉnh Bolykhămxay, Khăm Muộn, nước CHDCND Lào. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào.

Tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương của Lào, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo. Tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực trong khuôn khổ hợp tác với các thành viên của Hiệp hội các tỉnh 03 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan có sử dụng đường 8, đường 12.

Tham dự Hội nghị trù bị và Hội nghị cấp cao 09 tỉnh 03 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan. Triển khai có hiệu quả Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam - Lào về hợp tác đầu tư phát triển bến cảng số 1, 2, 3 của Cảng Vũng Áng. Tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh bạn Lào. Chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để khởi công Dự án xây dựng hệ thống thủy lợi huyện Nỏng Bốc, tỉnh Khăm Muộn vào quý I năm 2022 và triển khai các bước tiếp theo của Dự án...

Thực hiện Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ người Hà Tĩnh ở nước ngoài yên tâm làm ăn sinh sống, hội nhập vào đời sống xã hội của nước sở tại, đồng thời duy trì quan hệ gắn bó với quê hương, đất nước. Trong đó, quan tâm, hỗ trợ và cử giáo viên sang dạy Tiếng Việt cho con em cộng đồng người Việt tại tỉnh Bolykhămxay (Lào).

Tác giả: Nhật Nguyệt

Nguồn tin: Báo Thời Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP