Xã hội

Lời kể của bạn trai trong vụ Tina Duong bị tố lừa 17 tỷ đồng

Trong thời gian quen nhau từ giữa tháng 7 đến khi chia tay, V.A. đã nhiều lần mượn tiền của anh K. ở TP.HCM, nhưng không trả lại đủ cho bạn trai.

Ngày 13/9, mạng xã hội lan truyền bài đăng tố cáo người phụ nữ tên N.T.V.A. (sinh năm 1995, quê Bắc Giang) lừa đảo nhiều người với những chiêu trò, thủ đoạn tinh vi. Theo bài đăng, khoảng hơn 40 nạn nhân đã "sập bẫy" với cô gái này, tổng số tiền những người này bị V.A. lừa ước tính khoảng 17 tỷ đồng.

Chia sẻ với Zing vào chiều 14/9, anh K. chưa hết bất ngờ và không thể tin được rằng mình chính là nạn nhân bị V.A. lừa. Anh K. cho biết, vào khoảng giữa tháng 7, V.A. kết bạn Facebook với anh, rồi liên tục bình luận vào những bài viết trên trang cá nhân nhằm tạo sự chú ý. Trước đó, anh và V.A. chưa từng gặp mặt và không hề quen biết nhau ngoài đời.

Sau vài ngày nói chuyện, đến ngày 2/8, V.A. hẹn gặp anh K. ở quán cà phê tại quận 1, TP.HCM. Sau buổi gặp đầu tiên, V.A. liên tục hẹn gặp anh K. đi cà phê với tần suất 2 buổi/tuần.

Những đoạn tin nhắn mà V.A. giả làm bố mình để nhắn cho bạn trai. Ảnh: NVCC.

Với vẻ ngoài trẻ trung, xinh xắn cùng với vẻ hào nhoáng mà cô gái này xây dựng trên Facebook, anh K. đồng ý cho V.A. làm quen. Sau thời gian ngắn nói chuyện, V.A. tỏ tình với anh K..

"Cô ấy khoe nhà mình ở rất cao cấp, có bố làm to, sau đó nói mình bị bệnh u não, sống được rất ít thời gian nữa, lúc thì lại nói là đang bị theo dõi, gặp nguy hiểm nên cần ở bên tôi để bảo vệ, che chở", anh K. nói.

Ngày 15/8, V.A. nói hôm sau cô sẽ bay sang Australia, nên qua nhà anh K. ở nhờ để hôm sau bay sớm. Đến hôm sau, người này lấy lý do là bố mình bị uy hiếp, mình cũng đang bị uy hiếp, nên không thể lấy hộ chiếu để bay được. Với lý do này, V.A. ở luôn tại nhà anh K..

"Vì mới quen và chưa biết gì về nhau, nên thực chất tôi không muốn cho V.A. ở nhà mình. Tuy nhiên, vì cô ấy nói là nhà mình đang cho bà cô ở nhờ, cô ấy và bố thì đang bị uy hiếp nên tôi phải đành...", anh K. chia sẻ.

Quá trình ở với nhau, V.A. theo dõi và rất để ý đến tài chính, kinh tế của bạn trai. Những tài sản anh K. đang sở hữu, V.A. đều biết và có thể ước tính được.

"Cô ấy rất hay nói rằng anh có khoảng 10 tỷ đồng. Sau đó, cô ấy cứ nói tôi bị bệnh tâm lý rồi mua thuốc, nói là thuốc bổ não để tôi uống. Tôi không uống vì không biết thuốc gì, thì cô ấy giận dỗi, khó chịu", nạn nhân nói thêm.

Trong quá trình quen nhau, V.A. thường xuyên nhắc vấn đề kết hôn và nói muốn có con với anh K. Theo anh K., thực chất người này làm vậy để lấy lòng tin, rồi chiếm đoạt tài sản.

Trong hơn một tháng quen nhau, nạn nhân cho biết anh đã mất khoảng gần 90 triệu đồng, gồm 50 triệu anh chuyển cho chủ showroom mà V.A. nói sắp mua ôtô nên cần đặt cọc, tiền mua đồ, máy ảnh... là khoảng hơn 30 triệu đồng.

Khi nghi ngờ sự việc, anh kiểm tra túi xách của "người tình", thì không hề thấy giấy tờ tùy thân gì liên quan đến cô, trong túi chỉ có duy nhất một cái thẻ ngân hàng. Khi anh K. hỏi là thẻ của ai, thì V.A. nói là thẻ của nhân viên. Sau quá trình tìm hiểu, anh không cho V.A. ở cùng nhà nữa, thì liên tục bị cô làm phiền, đe dọa.

"Tôi chỉ là một trong số nạn nhân của V.A. Tôi may mắn hơn người khác là vì mới đang ở mức tiếp cận, nên tôi đã phát hiện được. Có những người quá tin tưởng, sau đó bị V.A. lừa dối đã phải nhận kết cục bi đát hơn", nạn nhân chia sẻ.

Anh K. cho biết mình đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an và cùng với những bị hại khác tập hợp lại gửi đơn lên cơ quan chức năng để xử lý.

Hình ảnh được cho là đám cưới của V.A. với em chồng của chị N.L.

Trước đó, ngày 13/9, tài khoản Facebook N.L. cũng đăng bài tố cáo V.A.. Theo bài viết, năm 2018, V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò. Cô gái nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền.

Chị L. cho biết, đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ, diễn ra tại một khách sạn 5 sao ở Hà Nội. Khách mời của V.A. lên tới vài trăm người, của hồi môn là chiếc Rolls Royce trị giá hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên, chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A. Cô gái này đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, xế hộp sang trọng ở để lừa đảo, thuê người đóng giả bố, khoảng 300 người tham gia dự tiệc đám cưới, người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Tổng số tiền mà người tố cáo nói đã bị V.A. lừa là khoảng 17 tỷ đồng.

Chị L. cho biết thời điểm trên, chị không tố cáo V.A. vì cô gái này nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị L. phát hiện V.A. tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận, Bắc Ninh... với số tiền hàng trăm tỷ đồng, nên chị quyết định lên tiếng.

Theo tài khoản Facebook N.L., chị đang tập hợp những nạn nhân từng bị V.A. lừa để gửi đơn tố cao lên cơ quan chức năng. Theo chị L., hiện có gần 40 người liên hệ với chị về việc từng là nạn nhân trong những chiêu trò của cô gái này.

Tác giả: Xuân Huy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP