Tin Hà Tĩnh

Truy tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc mua đất

Thấy nhiều người có nhu cầu mua đất trong đợt “sốt đất” vừa qua, Nguyễn Thị Nhiên đã sử dụng giấy tờ tùy thân và bìa đỏ giả để rao bán đất, nhận tiền cọc của các bị hại để chiếm đoạt số tiền hơn nửa tỉ đồng.

Thiếu tá Đặng Văn Đức, Trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xác nhận, liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà đơn vị đang thụ lý, hiện nay Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đang phát đi thông báo tìm các bị lại liên quan để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Đối tượng liên quan trong vụ án vừa bị Công an huyện Can Lộc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam là Nguyễn Thị Nhiên (SN 1986), trú tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Đối tượng Nguyễn Thị Nhiên tại Cơ quan điều tra

Theo tài liệu điều tra, tháng 3/2022, thông qua mạng xã hội Facebook, Nhiên quen biết một người đàn ông tự xưng là P.V.N (1984) trú tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Quá trình liên lạc, Nam bàn bạc với Nhiên sử dụng Giấy chứng minh nhân dân và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để lừa đảo bán đất chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Nhiên đã gửi ảnh chân dung cho N. để làm giả chứng minh nhân dân mang tên Ngô Thanh Thủy (SN 1985), trú tại xã Hòn Phú, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, N. tiếp tục mạo danh, làm giả bìa đỏ thửa đất số 105, tờ bản đồ số 54 tại xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc mang tên Ngô Thanh Thủy. Sau khi có đầy đủ những thông tin này, N. lập cho Nhiên một tài khoản zalo mang tên “Thanh Thủy” để rao bán đất.

Số tiền Nhiên lừa đảo được từ các bị hại

Quá trình này, có một khách hàng ở xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã hỏi mua. Sau khi thỏa thuận, P.V.N đã hướng dẫn Nhiên đưa khách đến xem đất và khi người này đồng ý mua nên đã chuyển cho Nhiên số tiền cọc 300 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tiền, Nhiên đã vứt sim rác, thay đổi chỗ ở để tránh bị phát hiện. Để tiếp tục lừa đảo, Nhiên tiếp tục dùng sim rác, zalo ảo để rao bán thửa đất này và có 2 người liên hệ để mua. Sau khi thống nhất, những người này đồng ý đặt cọc số tiền 200 triệu đồng.

Nhiên đã nhận 320 triệu đồng và khi đang tiến hành giao dịch nhận số tiền còn lại tại một quán cà phê ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Ngoài việc khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhiên, hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc cũng đang tiếp tục truy tìm đối tượng P.V.N

Để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án, Công an huyện Can Lộc đề nghị những ai là bị hại liên quan đến 2 đối tượng lừa đảo trên, kịp thời liên hệ với Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Can Lộc (số điện thoại 0913.193.116) để phối hợp giải quyết.

Tác giả: Thiên Thảo

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP