Vũ Quang

Hạt Kiểm lâm Vũ Quang bắt một vụ vận chuyển gỗ trái phép

Một vụ vận chuyển gỗ trái phép vừa bị các lực lượng chức năng ở huyện Vũ Quang tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ. Đáng nói là trong quá trình bắt giữ, các đối tượng đã chống đối quyết liệt, đe dọa tính mạng của cán bộ kiểm lâm.

Nhận được tin báo của quần chúng, vào hồi 1 giờ sáng ngày 31/10, Lực lượng Kiểm lâm huyện Vũ Quang đã mật phục, đón đầu tại dốc Động Đung thị trấn Vũ Quang, phát hiện một chiếc xe kéo đang vận chuyển gỗ. Mặc dù đã có hiệu lệnh dừng để kiểm tra, nhưng các đối tượng đã không chấp hành, tiếp tục cho xe chạy. Lực lượng Kiểm lâm buộc phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để khống chế. 2 đối tượng vận chuyển gỗ trên xe đã manh động, dùng dao chặt đứt dây khóa, kêu gọi thêm 4 đối tượng khác dùng giáo mác, gậy gộc đến đe dọa nhằm tẩu tán gỗ và cướp xe.


Trước sự chống trả quyết liệt, Kiểm lâm huyện Vũ Quang đã có sự phối hợp với Công an huyện, Kiểm lâm vườn Quốc Gia tiến hành khống chế thu giữ được 1 chiếc xe kéo, 4 khúc gỗ tròn và gỗ xẻ, thuộc nhóm 5 với số lượng 1,42 m3.


Được biết từ đầu năm đến nay, Hạt kiểm lâm và Công an huyện Vũ Quang đã bắt giữ, xử lý 35 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, tịch thu 45,299 m3 gỗ các loại. Các đối tượng vận chuyển gỗ chủ yếu bằng xe lôi, xe lai.


Bích Hường

HTTV

  Từ khóa: gỗ trái phép , vận chuyển

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP